Vé tàu lửa Bình Định đi Hà Nội Rẻ giá rẻ trực tuyến


  1. Đặt vé : 0777.999.444
  2. Đặt vé : 0777.444.111
  3. Đặt vé : 0777.888.444
  4. Đặt vé : 0777.555.444
  5. Đặt vé : 0777.444.000
  6. Đặt vé : 0333.111.000
  7. Đặt vé : 0333.444.000
  8. Đặt vé : 0333.777.000
  9. Đặt vé : 0333.000.111
  10. Đặt vé : 0777.666.000
  11. Khách Sạn: 0777.666.444
  12. Hộ chiếu - visa: 0777.666.444
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Hỗ trợ sau khoảng 30 giây
  • Chuyến tàu Tìm chuyến tàu

Vé tàu lửa Bình Định đi Hà Nội

T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN

Địa chỉ ga Bình Định: Đường Quang Trung, thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định

Đại lý vé tàu lửa đi Bình Định - Giá vé Ga Bình Định bán Trực Tuyến

Địa chỉ ga Hà Nội: Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Đại lý vé tàu lửa đi Hà Nội - Giá vé Ga Hà Nội bán Trực Tuyến

Bình Định: Đau đầu với nhà ga mỗi ngày chỉ "xuất" 1 chuyến tàu

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 8/10, lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng cho dừng hoạt động, di dời tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn, ga đường sắt Quy Nhơn và nâng cấp mở rộng ga Diêu Trì.
 
Sau khi nhận mặt bằng, UBND tỉnh Bình Định sẽ sử dụng diện tích đất ga Quy Nhơn xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật; phần đất dọc theo đường sắt sẽ sử dụng để mở rộng đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn). Vì hiện nay, tuyến đường này không đáp ứng được lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ra vào thành phố, thường xuyên ách tắc và xảy ra tai nạn giao thông.
 
Từ năm 2012 đến nay, lãnh đạo tỉnh Bình Định rất nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng phương án di dời ga Quy Nhơn vì ảnh hưởng tới sự phát triển của thành phố và tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhưng vẫn chưa thực hiện được.
 
Theo UBND tỉnh Bình Định, tại thông báo ngày 23/10/2015 của Bộ GTVT về ý kiến kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, giao cho các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT xử lý dứt điểm việc chấm dứt hoạt động tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn và di dời ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành thành phố Quy Nhơn. Trong đó, giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoàn thiện phương án để báo cáo chính thức, cụ thể về thời gian đóng tuyến đường sắt trước ngày 20/11/2015. Tuy nhiên, đến nay đoạn tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn vẫn chưa chấm dứt hoạt động.
 
Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, ga Quy Nhơn 1 ngày chỉ có 1 chuyến tàu duy nhất từ TP Quy Nhơn đi TP Hồ Chí Minh, nhưng lèo tèo chỉ vài người đi. Trong khi đó, ga Diêu Trì là 1 trong 27 ga lớn của cả nước và gần TP Quy Nhơn. Rất nhiều lần Bộ trưởng Bộ GTVT đã kết luận phải di dời ngay, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Khó khăn ở đây là ga Quy Nhơn cắt ngang thành phố nên muốn lưu thông từ Tây sang Đông phải cắt đường sắt, dẫn đến khó cho phát triển của thành phố”.
 
Trong khi đó, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi cho biết theo đề nghị của tỉnh Bình Định thì Bộ GTVT đã có 3 buổi làm việc và giao cho đơn vị này tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên, theo quy định mới sau khi thu hồi đất đường sắt trên tuyến Quy Nhơn - Diêu Trì thì tỉnh sẽ sử dụng đất này vào mục đích gì.
 
Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng muốn di dời ga Quy Nhơn thì cần phải có chủ trương cụ thể rồi mới trình Thủ tướng Chính phủ.
 
“Bình Định cần phải nghiên cứu thật kỹ vì nếu thu lại tuyến đường sắt này sẽ khó kết nối lại được nữa, lúc đó lại quy trách nhiệm. Phải nhìn tổng thể 17 km từ ga Diêu Trì về ga Quy Nhơn, chứ không phải chỉ nhìn diện tích thu hồi ga Quy Nhơn. Các anh thu hồi để làm cái gì, để làm đường công cộng hay rồi để dân lấn chiếm rồi mất hết toàn bộ?”, ông Thể băn khoăn.

Cận cảnh khu công nghiệp 'treo' gần 11 năm, bỏ hoang hàng trăm ha đất ở Bình Định

(PLVN) - Sau gần 11 năm xây dựng, khu công nghiệp (KCN) Hòa Hội (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đến nay vẫn là một bãi đất hoang hóa rộng lớn, gây lãng phí hàng trăm ha đất. Trong khi đó, người dân ở đây không có đất canh tác, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
 
KCN Hòa Hội có tổng diện tích quy hoạch 265ha, tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 440 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Hòa Hội làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 8/2009. Theo kết hoạch, đến tháng 9/2011, KCN này sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và đến tháng 12/2013 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại. 
 
Tuy nhiên, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính nên vào tháng 4/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản đình chỉ đối với đơn vị này.
 
Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương giao việc đầu xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Hòa Hội cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển KCN và đô thị Phúc Lộc. Tuy nhiên, đến nay KCN này vẫn là một bãi đất hoang hóa, nham nhở.
 
Để thực hiện dự án KCN Hòa Hội, khoảng 300 hộ gia đình ở thôn Mỹ Hóa và Hòa Hội có nhà ở, đất vườn, đất nông nghiệp và tài sản trên đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng.  
 
Trong đó, đa số các hộ bị giải tỏa trắng về nhà ở, đất ở, bị thu hồi từ 80% - 90% diện tích đất nông nghiệp. 
 
Theo quan sát của chúng tôi, khu vực triển khai dự án KCN Hòa Hội không có rào chắn xung quanh; bên trong, một diện tích đất đã được san ủi... 
 
Hệ thống cống thoát nước xây dựng dang dở, bị bỏ hoang lâu ngày nên đất cát vùi lấp miệng cống. 
 
Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình trong diện giải tỏa đã đi lâu ngày nhưng chủ đầu tư vẫn chưa san ủi; một số ngôi nhà đã được san ủi nhưng những giếng nước sâu hoáy vẫn nằm “chình ình”, trong khi nhiều em nhỏ vào khu vực này chơi đùa, đá bóng nên rất nguy hiểm. 
 
Tấm bảng thể hiện đồ án quy hoạch dự án KCN Hòa Hội đã bong tróc toàn bộ nội dung.
 
Ông Phạm Hữu Sĩ (ngụ thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh) bức xúc: “Đất canh tác đã bị thu hồi phục vụ cho việc triển khai xây dựng KCN Hòa Hội nên người dân chúng tôi không còn đất sản xuất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Lúc trước, cứ tưởng giao đất cho doanh nghiệp thì sau khi KCN đi vào hoạt động, người dân địa phương sẽ có công ăn việc làm ổn định. Ai ngờ đâu đã hơn 10 năm trôi qua, mấy trăm ha đất vẫn bỏ hoang hóa, trong khi người dân lại không có đất sản xuất. Nghĩ thật là trớ trêu”. 
 
Chủ tịch UBND xã Cát Hanh Võ Văn Sáu cho biết, việc người dân bức xúc khi KCN Hòa Hội đến nay vẫn “giẫm chân tại chỗ” là điều không thể tránh khỏi. Nếu KCN đi vào hoạt động đúng kế hoạch thì chính quyền và người dân địa phương sẽ hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là vấn đề việc làm cho lao động địa phương. 
 
 Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên cho biết, trước tình trạng dự án KCN Hòa Hội thi công chậm tiến độ, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng và UBND tỉnh tìm biện pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, đến nay việc thi công xây dựng KCN vẫn trì trệ.
 
“Chính quyền địa phương rất mong các ngành chức năng can thiệp để đơn vị chủ đầu tư sớm tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đưa KCN Hòa Hội đivào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của người dân; đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương”, ông Kiên nói. 
 
 Không thể phủ nhận rằng, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định đã có giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhưng rõ ràng, đối với một số chủ đầu tư có dấu hiệu “chây ì” trong việc triển khai dự án thì cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để nhằm khắc phục tình trạng “treo dự án”, thậm chí phải thu hồi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, lãng phí tài nguyên đất và sự mất lòng tin của người dân địa phương.

Giảm đến 50% giá vé cho khách mua vé tàu sớm

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ giữa tháng 2/2020, công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi; trong đó giảm giá vé đến 50% cho các trường hợp mua vé sớm, cự ly dài. Ngoài ra, từ ngày 10 – 11/2, đôi tàu SQN1/2 (chặng Sài Gòn – Quy Nhơn) sẽ ngừng chạy đến khi có lệnh mới.
 
Theo đó, đối với tàu khách Thống Nhất SE3/4, SE7/8, SE9/10 (cự ly vận chuyển trên 900 km) và tàu SE21/22, SE25/26 (cự ly vận chuyển trên 600 km), hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 ngày trở lên được giảm giá từ 5% đến 50% giá vé. Chương trình này không áp dụng cho loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SE3. Đối với tàu khu đoạn, khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 30% giá vé; không áp dụng giảm giá loại chỗ giường nằm khoang 4 các tàu SPT1/2/3/4, SNT1/2.
 
Ngoài ra, công ty vẫn áp dụng giảm giá khi mua vé tập thể, vé khứ hồi và chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội như mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyệt tất nặng, người cao tuổi, sinh viên, trẻ em... Đối với các tập thể số lượng lớn, có nhu cầu đi đến các địa điểm du lịch dọc tuyến đường sắt, công ty sẽ lập các đoàn tàu riêng chuyên chở với thời gian, loại chỗ theo yêu cầu của hành khách và giá vé thỏa thuận.
 
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau dịp Tết Canh Tý 2020, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy hàng ngày 5 đôi tàu Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE9/10 giữa Sài Gòn – Hà Nội. Riêng tàu khu đoạn, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu SE21/22 (ga Sài Gòn – Huế); SQN1/2 (Sài Gòn – Quy Nhơn); SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Ngoài ra, vào các dịp cuối tuần, lễ, hè công ty còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh đi đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… và ngược lại.
 
Trong khi đó, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tàu SQN1/2 (Sài Gòn – Quy Nhơn) sẽ ngừng chạy từ ngày 10 - 11/2, đến khi có lệnh mới. Cụ thể, tàu SQN2 xuất phát từ ga Sài Gòn sẽ ngừng chạy tàu từ ngày 10/2; trong khi tàu SQN1 xuất phát tại Quy Nhơn sẽ ngừng chạy tàu từ 11/2.
 

Từ ngày 20-10, bán vé tàu Tết Canh Tý 2020.

Từ 8 giờ 00 ngày 20-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức mở bán vé tàu cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân hành khách đi tàu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; trên Website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; qua Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Biên Hòa: 0918520823, Nha Trang: 0258.3822113, Đà Nẵng: 0236.3823.810- 02363.574.002, Hà Nội: 19000109…
 
Để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách, Ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên 10 đôi tàu thống nhất từ Sài Gòn đi Hà Nội và ngược lại; 12 đôi tàu khu đoạn từ Sài Gòn đi các ga Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa và ngược lại. Tổng số chỗ cung ứng khoảng 287.000 chỗ.
 
Trong dịp này, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang triển khai chương trình kích cầu tháng 10, tháng 11 năm 2019, dành 5.000 chỗ trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý (trừ SE10/SE9),  với giá bán bằng 50%  giá vé cùng thời điểm cho hạng vé ghế ngồi và giường nằm điều hòa khoang 6; áp dụng cho hành khách mua vé trước 5 ngày tàu chạy. Quý khách liên hệ các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi  hoặc www.danangstation.com.vn  để được hướng dẫn và mua vé.
 
Chia sẻ từ sân bay Nội Bài của những người 'về nước để an toàn hơn. Sảnh chờ làm thủ tục nhập cảnh nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài ngày cuối tuần, hơn 100 hành khách ngồi chờ làm thủ tục để về khu cách ly huyện Thanh Trì (Hà Nội). Trong số này, có khá đông người từ châu Âu trở về trên chuyến bay QR 976 của Qatar Airways sau một hành trình dài.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi) cùng 3 con nhỏ từ Hungarry về nước cho biết, trước khi mua vé về Việt Nam, dù biết phải cách ly tập trung 14 ngày nhưng chị không nghĩ công tác cách ly lại nghiêm ngặt đến vậy. 
 
Ngay từ khi xuống sân bay mẹ con chị được đo thân nhiệt, khai báo y tế, sau đó mới đến sảnh chờ nhập cảnh làm thủ tục đưa đi cách ly.

NHỮNG CHUYẾN TÀU ĐOÀN VIÊN TRƯỚC THỜI KHẮC GIAO THỪA

Đâu đó những ánh mắt tìm người thân, tiếng gọi nhau í ới, nụ cười hay cái bắt tay hay ngày hội ngộ... hiển hiện tại các nhà ga trong những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi.
 
Sân Ga đầy ắp mai, đào
Trên sân ga Hà Nội buổi chiều cuối năm Kỷ Hợi xuất hiện một cơn mưa lây phây kèm chút se lạnh của mùa đông miền Bắc. Nơi đây rất đông đúc, nhộn nhịp, khác hẳn với những ngày thường. Trước giờ tàu chạy, hành khách ai cũng hối hả, tay xách nách mang đủ thứ đồ để về quê đón Tết. Công nhân nhà ga bận rộn dọn dẹp để chuẩn bị đón Tết, từ việc quét dọn đến lau rửa, thay lại rèm cửa, chăn gối... tất cả đều diễn ra một cách nhịp nhàng, cẩn thận.
 
Không chỉ ở ga Hà Nội mà tất cả các nhà ga khác dọc tuyến bắc - nam đều đông khách vào thời điểm này. Một số ga chính ở Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng... tàu phải dừng lâu hơn mọi khi bởi lượng hành khách lên xuống rất đông.
 
Năm 2019, TP. HCM đã bán ra 220.000 vé tàu để phục vụ cho cả trước và sau Tết. Và đến năm 2020, con số này còn tăng cao hơn. Như vậy, xe lửa vẫn là loại phương tiện vận tải được người dân lựa chọn nhiều vào dịp Tết.
 
Phóng viên Zing.vn có mặt tại nhà ga ngày 28, 29 Tết. Vé tàu các tuyến từ Hà Nội chạy dọc về TP. HCM đã bán hết cách đó cả tuần. Chỉ còn lại các ghế phụ dành cho một vài hành khách mua vé sau. Những người làm ngành đường sắt cho biết cứ từ 20 tháng Chạp trở đi, năm nào cũng vậy, số lượng hành khách đi tàu luôn tăng rất cao. Bởi vậy vé tàu Tết được mở bán trước đó chừng 2 tháng.
 
Anh Đậu Phi Quyết sinh sống cùng vợ và 2 con nhỏ ở TP. HCM. Mỗi dịp Tết đến là cả gia đình nhỏ lại “dắt díu” nhau về Nghệ An ăn Tết cùng bố mẹ. Năm nay, anh đã kịp mua một cây mai vàng Diêu Trì đem về làm quà biếu. Nụ cười rạng rỡ đang hiện trên gương mặt anh Quyết sau hành trình dài 1.400 km về nhà đón năm mới.
 
Những ngày này đi tàu, người ta cũng chẳng lạ gì với hình ảnh mai, đào, quất hay những cành hoa ly được bọc gói cẩn thận theo những hành khách lên tàu. Sắc vàng hoa mai, sắc đỏ hoa đào, hồng đậm của ly cùng với vài bản nhạc mừng xuân làm cho các ga tàu tràn ngập không khí tưng bừng, rộn rã. Đâu đó những ánh mắt tìm người thân, tiếng gọi, nụ cười, những cái bắt tay thân mật… mọi thứ tưởng chừng là xưa cũ đang hiển hiện trong những khoảnh khắc trở về nhà.
 

33 tiếng để trở về ăn Tết đoàn viên

Sáng ngày 28 tháng Chạp, gia đình chị Nguyễn Nhung (30 tuổi) cũng khởi hành từ ga Sài Gòn để trở về quê ngoài bắc. Năm nay, vợ chồng chị cùng 2 con nhỏ về quê ngoại ăn Tết. Chị kể cả vé đi lẫn về đều phải mua trước, thậm chí, không dễ dàng gì khi hôm đó quá đông người mua. Để được lên tàu nằm từ TP. HCM về Thanh Hóa, chị Nhung đã phải đặt từ tháng 10/2019, khi nhà ga bắt đầu mở bán vé tàu Tết.
 
Trên khoang giường nằm mềm, chị nhớ về những ký ức đi tàu của mình. Chị bảo thích di chuyển bằng tàu. Hồi còn là sinh viên mỗi lần về quê, chị Nhung lại rủ mấy người bạn đặt vé để cùng đi. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chị đi máy bay cho tiện nhưng đến khi có con nhỏ, sợ con quấy khóc không đi được máy bay, hai vợ chồng lại quay về với tàu hỏa. Phụ nữ 30 tuổi chia sẻ: “Đi máy bay cũng tốn kha khá thời gian làm thủ tục, mỗi chuyến như vậy cả nhà cũng mất 7 tiếng để về tới nơi. Đi tàu chậm hơn, nhưng được cái rộng rãi, 2 đứa nhỏ vì vậy cũng bớt quấy khóc hơn vì chúng có không gian để chơi”.
 
Trong khoang giường nằm với diện tích chỉ chừng 4 m vuông chất đầy đồ đạc, cây mai vàng được xếp cẩn thận một góc. Cây mai được chị Nhung mua từ Sài Gòn trước khi về một ngày, cũng kịp gói ghém để mang về quê. Theo chị Nhung, sắc vàng của hoa mai và màu đỏ của hoa đào là những thứ không thể thiếu trong gia đình ngày Tết. Vậy nên dù có chút lỉnh kỉnh, chị cũng cố mua một cây mang về để ông ngoại bày ở bàn uống nước.
 
Năm nay Nem 4 tuổi, là chị cả nên cô bé có vẻ biết lo lắng cho bố mẹ hơn. Thỉnh thoảng Nem lại quay ra hỏi mẹ có mệt không, cũng không quên kèm theo mấy câu ngây ngô: “Đây là đâu hả mẹ?”, “Sắp tới nơi là còn bao xa?”, “Chút nữa con sẽ ôm ngoại được không hả mẹ?”… Cứ mỗi khi tàu dừng, Nem lại thích thú nhìn ra sân ga để tìm ông ngoại. Có lẽ lâu rồi chưa về nhà ông nên cô bé cứ háo hức suốt cả dọc đường. Kết thúc chuyến hành trình cả nhà được ông ngoại đứng chờ sẵn ở ga đón, mọi người cùng nhau về nhà trước thời khắc giao thừa vài chục giờ.
 

Những ký ức tàu trưởng và 20 năm đón Tết trên những chuyến tàu

Khi nhắc về những chuyến tàu Tết mà mình đã đồng hành hơn 20 năm qua, tàu trưởng Nguyễn Anh Tuấn vẫn nhớ về ký ức chuyến tàu VQ1 lộ tình Vinh - Quy Nhơn năm 2008: Đoàn tàu với 11 toa ghế cứng không điều hoà. Năm đó, anh vẫn còn là một nhiên viên phục vụ toa tàu, lần đầu tiên trong đời anh đối diện với nhiều sự cố trên tàu như vậy. Trên cả quãng đường có tới 7 hành khách bị ngất xỉu. Nguyên nhân do tàu Tết quá đông cùng với cái nóng bức của miền Trung đã không chịu đựng nổi, anh cùng những nhân viên khác phải sơ cứu, chuyển ngay xuống ga Truồi và ga Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
 
Nhân câu chuyện tàu Tết, người đàn ông có hơn 20 năm trong ngành đường sắt bỗng trăn trở. So với tổng thể ngành đường sắt nhiều năm gần đây, số lượng hành khách đã vắng đi rất nhiều mặc cho tàu hoả được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Những chuyến tàu bắc - nam vẫn duy trì lượng hành khách khá đông mỗi dịp Tết, còn lại những chuyến tàu tỉnh nhưng SE35 Hà Nội - Vinh có ngày đông, ngày lại vắng.
 
Các toa tàu ngày trên chuyến SE35 đã kín chỗ. Dọc các dãy hành lang xuất hiện thêm những hàng ghế phụ được bán với giá rẻ hơn, để dành cho những hành khách lỡ chuyến khi tàu chẳng may cháy vé. Hành lý của khách đi tàu những ngày này lúc nào cũng lỉnh kỉnh hơn. Họ mang theo quần áo, mai, đào, bánh chưng, quà Tết, thậm chí là xe máy, xe đạp. Vì vậy tàu dịp Tết thường được tăng cường thêm khoang hàng hoá để hành khách ký gửi, vận chuyển đồ.
 
Ba bố con anh Hạnh lên chuyến tàu Hà Nội - Vinh về quê ăn Tết, đồ đạc mang theo là một thùng bánh kẹo và một cái bánh chưng với khoanh giò ăn dọc đường mà vợ anh đã chuẩn bị sẵn. Do bận rộn công việc, chị nhà sẽ lên tàu về vào hôm sau. Anh kể ngày bé, bố đi làm xa, mỗi dịp Tết bố về lại mang theo quà bánh. Mấy anh chị em trong nhà lúc nào cũng ngóng bố về để được mở bánh kẹo. Bây giờ thì ở đâu cũng sẵn đồ Tết, chẳng thiếu gì nữa nhưng anh vẫn thích mang quà Tết về quê biếu bố mẹ. "Nó có cảm giác gần gũi, vui vẻ khó tả lắm”, anh Hạnh nói.
 
Khi được hỏi lý do chọn đi tàu ngày Tết hầu hết câu trả lời đều là vì gia đình có trẻ nhỏ. Vé đi tàu không chênh nhiều so với ôtô hoặc máy bay. Nhưng đi tàu tạo cho mọi người một cảm giác thoải mái, không gian dễ chịu, không bị chật chội, gò bó như đi xe khách. Tàu về Tết thường không có toa ghế cứng. Thay vào đó là những toa ghế mềm - giường nằm điều hòa được tăng cường nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đường xa của hành khách.
 
Tàu hoả vẫn chạy đều đặn xuyên Tết. Khi mọi người đã bắt đầu nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ dài nhất trong năm thì những vòng quay bánh xe lửa vẫn lăn đều trên đường ray. Nó như một mạch mạch máu giao thông nối liền hai đầu nam - bắc, không bao giờ dừng lại bất kể thời gian.
 

Tại sao bạn nên đặt vé tàu hỏa Bình Định đi Hà Nội tại datvetructuyen.vn

Dịch vụ chăm sóc

Tất cả nhân viên tại datvetructuyen.vn luôn hỗ trợ 24/7 tất cả các ngày lê tết để hỗ trợ đặt vé tàu Bình Định đi Hà Nội

Luôn cung cấp cho khách hàng vé tàu Bình Định đi Hà Nội rẻ nhất và nhanh nhất

Dễ dàng so sánh để tìm được giá vé rẻ nhất,nhanh nhất và nhiều ưu đãi khuyến mãi

Trọn gói mọi loại hình phương tiện tại datvetructuyen.vn

DatVeTrucTuyen.vn là nền tảng đặt vé đầu tiên ở Việt Nam cho phép người dùng so sánh giá cả, giờ khởi hành, tổng thời gian di chuyển, đánh giá chất lượng xe lửa trên cùng 1 màn hình

Luôn luôn có sẵn vé Bình Định đi Hà Nội cho quý khách

Tích hợp hệ thống với toàn bộ các hãng xe lửa giúp đảm bảo việc đặt chắc chắn có vé tàu hỏa Bình Định đi Hà Nội

Thanh toán nhanh chóng,an toàn và tiện lợi

Phương thức thanh toán đa dạng, đảm bảo an an toàn với nhiều lựa chọn như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và Internet Banking

Ưu đãi vé tàu lửa Bình Định đi Hà Nội cho quý khách

Đặt mua vé tàu lửa Bình Định đi Hà Nội và thanh toán tiện lợi cùng DatVeTrucTuyen.vn giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng săn những ưu đãi giá vé giảm thần kỳ

Gía vé Bình Định đi Hà Nội cạnh tranh ưu đãi mỗi ngày
Dễ dàng mua thêm các dịch vụ đi kèm khi đặt vé tàu lửaBình Định đi Hà Nội
Quản lý cả cả hành trình
Chăm sóc khách hàng bên bạn 24/7 khi đặt vé Bình Định đi Hà Nội
Phương thức thanh toán linh hoạt, bảo mật cao

Khuyến mại khi đặt vé tàu lửa Bình Định đi Hà Nội

Các câu hỏi thường gặp về tuyến đường đi

Hiện tại giá vé Bình Định đi Hà Nội thấp nhất là từ 600.000 đ, vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Bình Định đi Hà Nội có khởi hành sớm nhất là lúc 06:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Bình Định đi Hà Nội có khởi hành trễ nhất là lúc 23:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Bình Định đi Hà Nội.
Chúng tôi hoạt động tất cả các ngày kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày Lễ, Tết bạn có thể đặt vé bất cứ khi nào có nhu cầu.
DatVeTrucTuyen.vn có mở bán vé tàu hỏa Tết và cả Vé máy bay của các thương hiệu uy tín , với mức giá ưu đãi nhất.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Bình Định đi Hà Nội hoặc lựa chọn nhận thông tin khuyến mãi qua thông báo website và email để không bỏ lỡ các chương trình săn vé giá rẻ của DatVeTrucTuyen.vn.
Chính sách và phí hoàn hủy vé cho chuyến tàu Bình Định đi Hà Nội thay đổi tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách hoàn vé hay hủy vé.
Theo kinh nghiệm hoàn hủy vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định hoàn hủy vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn hủy vé càng sớm, chính sách hủy sẽ càng tốt và số tiền bạn được hoàn lại sẽ cao. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể hoàn hủy vé ngay sát giờ khởi hành.
Đối với các trường hợp hoàn hủy vé vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách hoàn hủy vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách.
Để biết chính sách cụ thể về điều kiện hủy vé, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Chính sách và phí đổi giờ đi, ngày đi cho chuyến tàu Bình Định đi Hà Nội khác nhau tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách thay đổi ngày giờ đi. Theo kinh nghiệm đổi vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định đổi vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn đổi chuyến tàu càng sớm, chính sách đổi sẽ càng tốt. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể đổi vé ngay sát giờ khởi hành. Đối với các trường hợp đổi ngày giờ đi vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách đổi vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách. Để biết chính sách cụ thể về điều kiện đổi chuyến tàu, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Giá vé tàu hỏa trên DatVeTrucTuyen.vn đã bao gồm tất cả các khoảng thuế, phụ phí, phí cổng thanh toán và là số tiền cuối cùng bạn thanh toán. Nếu bạn thấy giá chênh lệch giữa DatVeTrucTuyen.vn với giá vé hiển thị tại hãng tàu hay đại lý khác, thường là do giá vé hiển thị ở những nơi này chưa bao gồm thuế, phí, phí cổng thanh toán.

XEM GIỜ - GIÁ VÉ THEO HÀNH TRÌNH

  • Điểm đến phổ biến

  • 1900 63 69 63
    Top
    hotline1   hotline2   hotline3   hotline4   hotline5
    hotline6   hotline7