Đại lý vé tàu lửa đi Nha Trang Khánh Hòa - Giá vé Ga Nha Trang bán Trực Tuyến

Vé Tàu Lửa đi Nha Trang

Đại lý vé tàu lửa đi Nha Trang - Giá vé Ga Nha Trang bán Trực Tuyến

Dời ga Nha Trang để phục vụ dự án thương mại là sai lầm

 
Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Trong 2 phương án mà doanh nghiệp đưa ra đều lấy đất ga Nha Trang để xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
 
Sau khi doanh nghiệp báo cáo các phương án di dời, cải tạo ga Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khi lập quy hoạch chi tiết dự án phải lấy ý kiến và được sự đồng thuận của cộng đồng.
 

Di dời hay cải tạo?

Như Zing.vn đã phản ánh, Công ty TNHH Tập đoàn thương mại Tuấn Dung (Công ty Tuấn Dung, có trụ sở Hà Nội) là doanh nghiệp đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý chủ trương, cho phép lập các phương án đề xuất cải tạo, dời ga Nha Trang. Đổi lại, doanh nghiệp này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất của ga Nha Trang hiện này.
 
Ga Nha Trang được xây dựng cách nay 84 năm và chứng tính lịch sử của quân dân tỉnh Khánh Hòa đứng lên đấu tranh, nổ súng chống thực dân Pháp. Ảnh: An Bình.
 
Theo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, Công ty Tuấn Dung đề xuất hai phương án liên quan ga Nha Trang. Theo đó, phương án 1 chỉ giữ lại ga hành khách, dời hoạt động vận chuyển hàng hóa ra ngoại thành. Còn phương án 2, dời toàn bộ ga Nha Trang đến ga mới tại xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang.
 
Công ty Tuấn Dung cũng vừa chính thức báo cáo 2 phương án này lên UBND tỉnh Khánh Hòa và cơ quan này giao cho Sở GTVT chủ trì xem xét, tham mưu trước khi có quyết định.
 
Lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa cho biết ở phương án thứ nhất, quỹ đất sau khi di dời ga hàng hóa khoảng hơn 3,6 ha sẽ trở thành chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở thương mại, công viên, đường giao thông nội bộ.
 
Nếu chọn phương án hai, ngoài công trình nhà ga Nha Trang hiện hữu thành bảo tàng du lịch, quỹ đất còn lại của ga Nha Trang vẫn sẽ dùng xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại, cây xanh công viên, đường giao thông nội bộ.
 
Cũng theo vị lãnh đạo này, hai phương án đều có hạng mục xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
 
“Sau khi Công ty Tuấn Dung báo cáo hai phương án, hiện tỉnh đã giao cho sở nghiên cứu, xem xét”, lãnh đạo Sở GTVT nói và cho biết đây mới chỉ ở giai đoạn góp ý và cần rất nhiều thời gian để thực hiện.
 

Phải đồng thuận

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định việc di dời hay cải tạo ga Nha Trang tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành phải làm kỹ, trước khi có quyết định cuối cùng.
 
UBND phường Phước Tân cho biết hiện có hơn 1.000 hộ dân sống dọc đường sắt hình bóng đèn dài khoảng 2 km; còn tính hộ bị ảnh hưởng nếu di dời ga sẽ rất lớn. Ảnh: An Bình.
“Sở GTVT có báo cáo khu vực này thường xuyên ùn tắc giao thông và cần phải tháo gỡ, nhưng quan điểm của tỉnh, ga Nha Trang là công trình di tích lịch sử nên phải giữ gìn.

Ngoài ra, việc phường Phước Tân có đến cả nghìn hộ dân sống ở khu vực ga cũng phải tính toán. Nếu dự án làm ảnh hưởng đến người dân thì trước hết họ phải đồng thuận rồi mới triển khai làm”, vị lãnh đạo này nói.
 
Theo Sở GTVT Khánh Hoà, phương án thứ nhất phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Theo đó, ga Nha Trang sẽ trở thành ga hành khách, di dời ga hàng hóa ra ngoại thành.
 
Còn phương án thứ hai chưa phù hợp với quy hoạch đường sắt đã được Bộ GTVT phê duyệt di dời toàn bộ ga ra khỏi khu vực trung tâm thành phố.
 
Ngoài ra, cả 2 phương án được Công ty Tuấn Dung đề xuất không phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Cụ thể, trong quy hoạch chung TP Nha Trang không đề cập đến việc sử dụng quỹ đất ga Nha Trang để xây dựng cao ốc, chung cư hoặc trung tâm thương mại.
 

Chỉ làm lợi cho nhà đầu tư

Chia sẻ với Zing.vn về vấn đề này, KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng đứng từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó. Đây là xu hướng rất có hại cho đô thị, trong khi bỏ qua tiềm năng phát triển giao thông công cộng.
 
Đặc biệt với ga Nha Trang, ông Sơn cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga hiện tại để đổi lấy đất vàng phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm chiến lược.
 
Ông Sơn dẫn chứng trong quá trình phát triển ở các đô thị lớn trên thế giới như New York (Mỹ), Paris (Pháp) hay Montreal (Canada), ga xe lửa đều được giữ lại trong khu trung tâm, và được chỉnh trang để kết nối tốt với mạng lưới giao thông công cộng của thành phố.
 
Nhờ đó, người dân có thể đi mọi nơi trong thành phố, và đi đến các thành phố khác một cách tiện lợi mà không cần phương tiện giao thông cá nhân. Việc phá các tuyến đường sắt cũ để làm dự án địa ốc là một sai lầm chiến lược, dẫn đến thiệt hại kinh tế rất lớn, trong khi chỉ làm lợi cho nhà đầu tư.
 
KTS Ngô Viết Nam Sơn nêu ra 2 giải pháp: Thứ nhất, giữ lại ga đường sắt như một ga hành khách nhỏ ở khu trung tâm, dời ga chính (hành khách và hàng hóa) của thành phố ra ngoài, và chỉnh trang mạng lưới giao thông, đặc biệt là những chỗ giao cắt khác cốt giữa đường sắt với tuyến đường nội thành. Như vậy, từ ga chính chỉ có một số toa hành khách tách ra để chạy vào khu trung tâm.
 
Thứ hai, nếu muốn dời toàn bộ ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, nhà ga và hệ thống đường ray hiện tại vẫn nên được giữ lại để chuyển đổi sang loại hình giao thông công cộng khác, như tuyến metro hoặc đường sắt nhẹ. Các chuyến tàu chạy trên đường sắt nhẹ có thể chạy nối đuôi nhau với tần suất 5 phút/chuyến, và cũng có thể xen kẽ với xe buýt để tăng hiệu suất sử dụng.
 
Khi nhà ga xe lửa chính ở ngoài nội đô, tuyến nhánh đường sắt nhẹ đi vào trung tâm sẽ thành tuyến giao thông công cộng, không những nối nội thành với ga đường sắt, mà còn phục vụ cho giao thông công cộng nội thành, tích hợp các tuyến xe buýt khu vực. Người dân sẽ có một mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả và kinh tế.

Mỗi ngày có hơn 12.000 người rời Sài Gòn về quê đón Tết

Từ 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê đón Tết.
 
Sáng 17/1, hàng nghìn hành khách đến Ga Sài Gòn để lên tàu về quê ăn Tết. Đây là ngày đầu tiên trong cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Đinh Dậu 2017 của ngành đường sắt.
 
Từ sáng sớm, nhiều người đã tranh thủ đến Ga Sài Gòn để tránh tình trạng trễ tàu do kẹt xe. Bên trong nhà ga, những người lao động xa xứ rộn ràng, háo hức. 
 
Nhằm phục vụ tốt trong thời gian cao điểm Tết, hôm nay Ga Sài Gòn bắt đầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi vào ga lên tàu. Những hành khách có thông tin cá nhân không khớp với thẻ lên tàu sẽ không được giải quyết. 
 
Ngoài treo các băng rôn khuyến cáo người dân không mua vé qua "cò", Ga Sài Gòn còn được lực lượng công an phường 9, quận 3, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự những ngày cao điểm. 
 
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, ngày 17/1, có 18 đoàn tàu chở khoảng 12.000 lượt khách về quê ăn Tết. Hành khách vẫn còn cơ hội mua vé tàu Tết trong những ngày cao điểm năm nay, đặc biệt các vé về các tỉnh miền Trung.
 
Từ ngày 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê. Hành khách mất hoặc quên CMND, có thể thay thế bằng các giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm...
 
"Trường hợp hành khách không có giấy tờ tùy thân buộc phải có giấy chứng nhận mất của công an phường", ông Văn thông tin.
 
Ông Văn cũng cho biết: "Từ hôm nay đến 26/1, mỗi ngày còn khoảng hơn 300 vé do hành khách trả lại. Người dân có thể lên website www.dsvn.vn để theo dõi vé tàu. Đối với những hành khách có việc đột xuất, nhà ga sẽ xem xét từng trường hợp, linh động bán thêm vé phụ để mọi người có thể về quê".
 
Lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé qua "cò" để tránh vé giả. Hành khách cũng có thể đến ga mua vé đi liền với các tuyến ngắn từ Sài Gòn đến các Ga Nha Trang, Tuy Hòa, Diêu Trì. 
 
Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt tăng cường đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi xuất phát từ Ga Sài Gòn trong các ngày 20,22,24 và 26/1. Đây là đôi tàu mới, trang bị toàn bộ ghế ngồi mềm, có ngã lưng với giá vé không tăng so với ngày thường.
  1. Vé tàu đi Biên Hòa
  2. Vé tàu đi Bỉm Sơn
  3. Vé tàu đi Bình Thuận
  4. Vé tàu đi Bồng Sơn
  5. Vé tàu đi Chợ Sy
  6. Vé tàu đi Dĩ An
  7. Vé tàu đi Đà Nẵng
  8. Vé tàu đi Đông Hà
  9. Vé tàu đi Đồng Hới
  10. Vé tàu đi Đồng Lê
  11. Vé tàu đi Đức Phổ
  12. Vé tàu đi Hà Nội
  13. Vé tàu đi Huế
  14. Vé tàu đi Hương Phố
  15. Vé tàu đi Lào Cai
  16. Vé tàu đi Lăng Cô
  17. Vé tàu đi Long khánh
  18. Vé tàu đi Minh Khôi
  19. Vé tàu đi Nam Định
  20. Vé tàu đi Ngã Ba
  21. Vé tàu đi Nha Trang
  22. Vé tàu đi Ninh Hòa
  23. Vé tàu đi Núi Thành
  24. Vé tàu đi Phan Thiết
  25. Vé tàu đi Phú Cang
  26. Vé tàu đi Quảng Ngãi
  27. Vé tàu đi Quy Nhơn
  28. Vé tàu đi Sài Gòn
  29. Vé tàu đi Sông Mao
  30. Vé tàu đi Suối Kiết
  31. Vé tàu đi Tam Kỳ
  32. Vé tàu đi Thanh Hóa
  33. Vé tàu đi Tháp Chàm
  34. Vé tàu đi Trà Kiệu
  35. Vé tàu đi Việt Trì
  36. Vé tàu đi Vinh
  37. Vé tàu đi Yên Trung
  38. Vé tàu đi Diêu Trì
  39. Vé tàu đi Ninh Bình
  40. Vé tàu đi Tuy Hòa
  41. Vé tàu đi Giã
  42. Vé tàu đi Minh Lễ
  43. Vé tàu đi Mỹ Đức
  44. Vé tàu đi Yên Bái
  45. Vé tàu đi Hải Dương
  46. Vé tàu đi Hải phòng
  47. Vé tàu đi Phú Thọ
  48. Vé tàu đi Bảo Hà
  49. Vé tàu đi Cẩm Giàng
  50. Vé tàu đi Đông Anh
  51. Vé tàu đi Gia Lâm
  52. Vé tàu đi Giáp Bát
  53. Vé tàu đi La Hai
  54. Vé tàu đi Lạng
  55. Vé tàu đi Lang Khay
  56. Vé tàu đi Long Biên
  57. Vé tàu đi Mậu A
  58. Vé tàu đi Phố Lu
  59. Vé tàu đi Phú Hiệp
  60. Vé tàu đi Phủ Lý
  61. Vé tàu đi Phú Thái
  62. Vé tàu đi Thượng Lý
  63. Vé tàu đi Trái Hút
  64. Vé tàu đi Vĩnh Yên
  65. Vé tàu đi Yên Viên
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN: VÉ MÁY BAY - VÉ TÀU HỎA - VÉ XE Ô TÔ KHÁCH
Website: http://datvetructuyen.vn/