Bình Định: Đau đầu với nhà ga mỗi ngày chỉ "xuất" 1 chuyến tàu
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 8/10, lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng cho dừng hoạt động, di dời tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn, ga đường sắt Quy Nhơn và nâng cấp mở rộng ga Diêu Trì.
Sau khi nhận mặt bằng, UBND tỉnh Bình Định sẽ sử dụng diện tích đất ga Quy Nhơn xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật; phần đất dọc theo đường sắt sẽ sử dụng để mở rộng đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn). Vì hiện nay, tuyến đường này không đáp ứng được lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ra vào thành phố, thường xuyên ách tắc và xảy ra tai nạn giao thông.
Từ năm 2012 đến nay, lãnh đạo tỉnh Bình Định rất nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng phương án di dời ga Quy Nhơn vì ảnh hưởng tới sự phát triển của thành phố và tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhưng vẫn chưa thực hiện được.
Theo UBND tỉnh Bình Định, tại thông báo ngày 23/10/2015 của Bộ GTVT về ý kiến kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, giao cho các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT xử lý dứt điểm việc chấm dứt hoạt động tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn và di dời ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành thành phố Quy Nhơn. Trong đó, giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoàn thiện phương án để báo cáo chính thức, cụ thể về thời gian đóng tuyến đường sắt trước ngày 20/11/2015. Tuy nhiên, đến nay đoạn tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn vẫn chưa chấm dứt hoạt động.
Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, ga Quy Nhơn 1 ngày chỉ có 1 chuyến tàu duy nhất từ TP Quy Nhơn đi TP Hồ Chí Minh, nhưng lèo tèo chỉ vài người đi. Trong khi đó, ga Diêu Trì là 1 trong 27 ga lớn của cả nước và gần TP Quy Nhơn. Rất nhiều lần Bộ trưởng Bộ GTVT đã kết luận phải di dời ngay, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Khó khăn ở đây là ga Quy Nhơn cắt ngang thành phố nên muốn lưu thông từ Tây sang Đông phải cắt đường sắt, dẫn đến khó cho phát triển của thành phố”.
Trong khi đó, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi cho biết theo đề nghị của tỉnh Bình Định thì Bộ GTVT đã có 3 buổi làm việc và giao cho đơn vị này tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên, theo quy định mới sau khi thu hồi đất đường sắt trên tuyến Quy Nhơn - Diêu Trì thì tỉnh sẽ sử dụng đất này vào mục đích gì.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng muốn di dời ga Quy Nhơn thì cần phải có chủ trương cụ thể rồi mới trình Thủ tướng Chính phủ.
“Bình Định cần phải nghiên cứu thật kỹ vì nếu thu lại tuyến đường sắt này sẽ khó kết nối lại được nữa, lúc đó lại quy trách nhiệm. Phải nhìn tổng thể 17 km từ ga Diêu Trì về ga Quy Nhơn, chứ không phải chỉ nhìn diện tích thu hồi ga Quy Nhơn. Các anh thu hồi để làm cái gì, để làm đường công cộng hay rồi để dân lấn chiếm rồi mất hết toàn bộ?”, ông Thể băn khoăn.
Cận cảnh khu công nghiệp 'treo' gần 11 năm, bỏ hoang hàng trăm ha đất ở Bình Định
(PLVN) - Sau gần 11 năm xây dựng, khu công nghiệp (KCN) Hòa Hội (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đến nay vẫn là một bãi đất hoang hóa rộng lớn, gây lãng phí hàng trăm ha đất. Trong khi đó, người dân ở đây không có đất canh tác, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
KCN Hòa Hội có tổng diện tích quy hoạch 265ha, tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 440 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Hòa Hội làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 8/2009. Theo kết hoạch, đến tháng 9/2011, KCN này sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và đến tháng 12/2013 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại.
Tuy nhiên, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính nên vào tháng 4/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản đình chỉ đối với đơn vị này.
Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương giao việc đầu xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Hòa Hội cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển KCN và đô thị Phúc Lộc. Tuy nhiên, đến nay KCN này vẫn là một bãi đất hoang hóa, nham nhở.
Để thực hiện dự án KCN Hòa Hội, khoảng 300 hộ gia đình ở thôn Mỹ Hóa và Hòa Hội có nhà ở, đất vườn, đất nông nghiệp và tài sản trên đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng.
Trong đó, đa số các hộ bị giải tỏa trắng về nhà ở, đất ở, bị thu hồi từ 80% - 90% diện tích đất nông nghiệp.
Theo quan sát của chúng tôi, khu vực triển khai dự án KCN Hòa Hội không có rào chắn xung quanh; bên trong, một diện tích đất đã được san ủi...
Hệ thống cống thoát nước xây dựng dang dở, bị bỏ hoang lâu ngày nên đất cát vùi lấp miệng cống.
Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình trong diện giải tỏa đã đi lâu ngày nhưng chủ đầu tư vẫn chưa san ủi; một số ngôi nhà đã được san ủi nhưng những giếng nước sâu hoáy vẫn nằm “chình ình”, trong khi nhiều em nhỏ vào khu vực này chơi đùa, đá bóng nên rất nguy hiểm.
Tấm bảng thể hiện đồ án quy hoạch dự án KCN Hòa Hội đã bong tróc toàn bộ nội dung.
Ông Phạm Hữu Sĩ (ngụ thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh) bức xúc: “Đất canh tác đã bị thu hồi phục vụ cho việc triển khai xây dựng KCN Hòa Hội nên người dân chúng tôi không còn đất sản xuất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Lúc trước, cứ tưởng giao đất cho doanh nghiệp thì sau khi KCN đi vào hoạt động, người dân địa phương sẽ có công ăn việc làm ổn định. Ai ngờ đâu đã hơn 10 năm trôi qua, mấy trăm ha đất vẫn bỏ hoang hóa, trong khi người dân lại không có đất sản xuất. Nghĩ thật là trớ trêu”.
Chủ tịch UBND xã Cát Hanh Võ Văn Sáu cho biết, việc người dân bức xúc khi KCN Hòa Hội đến nay vẫn “giẫm chân tại chỗ” là điều không thể tránh khỏi. Nếu KCN đi vào hoạt động đúng kế hoạch thì chính quyền và người dân địa phương sẽ hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là vấn đề việc làm cho lao động địa phương.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên cho biết, trước tình trạng dự án KCN Hòa Hội thi công chậm tiến độ, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng và UBND tỉnh tìm biện pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, đến nay việc thi công xây dựng KCN vẫn trì trệ.
“Chính quyền địa phương rất mong các ngành chức năng can thiệp để đơn vị chủ đầu tư sớm tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đưa KCN Hòa Hội đivào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của người dân; đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương”, ông Kiên nói.
Không thể phủ nhận rằng, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định đã có giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhưng rõ ràng, đối với một số chủ đầu tư có dấu hiệu “chây ì” trong việc triển khai dự án thì cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để nhằm khắc phục tình trạng “treo dự án”, thậm chí phải thu hồi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, lãng phí tài nguyên đất và sự mất lòng tin của người dân địa phương.
Vé tàu lửa Dầu Giây đi Làng Giàng Lào Cai giá rẻ trực tuyến 24h
1/ Số điện thoại ga dầu giây 2/ Giờ làm việc của ga dầu giây: 8h - 22h 3/ Gửi xe ở ga dầu giây: Có 4/ Khách sạn ở gần ga dầu giây: Hoa Đệ Nhất, Hy Vọng vv.
Vé tàu lửa Cầu Họ đi Làng Giàng Lào Cai giá rẻ trực tuyến 24h
vé tàu lửa cầu họ đi làng giàng lào cai giá rẻ trực tuyến 24h, đại lý đặt vé tàu hỏa cầu họ đi ... Đại lý Ga bán vé tàu hỏa đi Cầu Họ Nam Định giá rẻ trực tuyến.
Đại lý vé tàu tại Huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Vé Tàu Hỏa
Đại lý bán vé tàu hỏa tại Lạng Giang lưu ý, do quãng đường từ Lạng Giang đến ga tàu khá xa, hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân trước khi đi như ...
Vé tàu lửa đi Bắc Giang giá rẻ nhất tàu nhanh đường sắt việt nam
Tần suất: 2 chuyến/ngày. ... Xem các tàu chiều về từ Kép đi Bắc Giang. 20 Ga tàu qua 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.
Vé Tàu Bắc Giang Lạng Sơn - Điểm bán vé
Vé tàu từ Bắc Giang đi Lạng Sơn có nhiều mức giá hợp lý để bạn lựa chọn, Thường khoảng 105,000 đồnglà đã có một chỗ vừa ý. Quảng đường 100Km từ Bắc ...
Đại lý vé tàu lửa đi Ngã Ba Cam Ranh - Giá vé Ga Ngã Ba bán Trực ...
Đại lý vé tàu lửa đi Ngã Ba Cam Ranh - Giá vé Ga Ngã Ba bán Trực Tuyến - Tổng đài vé máy bay giá rẻ, Vé Tàu Lửa giá rẻ, Vé Xe giá rẻ, Khách Sạn giá rẻ, ...
Vé tàu lửa Thanh Hóa đi Cẩm Giàng Hải Dương giá rẻ giảm ...
vé tàu lửa thanh hóa đi cẩm giàng hải dương giá rẻ giảm 300.000đ khuyến mãi trực tuyến - Tổng đài vé máy bay giá rẻ, Vé Tàu Lửa giá rẻ, Vé Xe giá rẻ, Khách ...
Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hoả (Cập nhật 03/2021) - Cùng Phượt
Xếp hạng 5,0 (4) Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hỏa cùng các hướng dẫn mua vé tàu hỏa ... vận quốc tế Hà Nội – Bắc Kinh (Trung Quốc), qua ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Một vài địa điểm có thể đi du lịch bằng tàu hỏa ... Tân Thanh, Vĩnh Hội, Trung Lương, Hải Giang, Đảo Yến, bãi tắm Hoàng Hậu, Quy Hòa, Bãi Dại, Tân Phụng, Vĩnh Lợi…
Ga Phố Tráng - Ga Tàu Hoả
Ga Phố Tráng thuộc Huyện Lạng Giang của Tỉnh Bắc Giang. ... Số di động bán vé ga Phố Tráng: 0919 302 302; Số điện thoại bàn bán vé ga Phố Tráng: 0204 7 ...
2 cách mua vé tàu Sapa giá rẻ, kinh nghiệm đi tàu Sapa — 2021
6 thg 10, 2020 · ... toàn + ngủ ngon. Review lại kinh nghiệm + giá vé tàu du lịch Sapa ạ. ... người tham khảo ạ. Kinh nghiệm mua vé tàu Sapa, đi Sapa bằng tàu hỏa ... Review đi Sapa bằng tàu hỏa: lãng mạn lắm mọi người ơi. Sắp tới Lào Cai rồi ... Từ Sài Gòn đi ăn chơi Hà Nội + Ninh Bình + Hà Giang thế nào? New Posts.
Vé tàu lửa đi Gia Lai
Giá vé tàu Thống nhất
Mua vé tàu đi trong ngày
Vé tàu Bắc Giang Hà Nội
Tàu lửa đi Vũng Tàu
Vẽ xe tàu lửa
Các loại vé tàu lửa
Đi tàu lửa
Vé tàu Hòa trực tuyến
Tàu hỏa
Vé tàu com VN
Vetaugiare24h com dat vé tàu