Bình Định: Đau đầu với nhà ga mỗi ngày chỉ "xuất" 1 chuyến tàu
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 8/10, lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng cho dừng hoạt động, di dời tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn, ga đường sắt Quy Nhơn và nâng cấp mở rộng ga Diêu Trì.
Sau khi nhận mặt bằng, UBND tỉnh Bình Định sẽ sử dụng diện tích đất ga Quy Nhơn xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật; phần đất dọc theo đường sắt sẽ sử dụng để mở rộng đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn). Vì hiện nay, tuyến đường này không đáp ứng được lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ra vào thành phố, thường xuyên ách tắc và xảy ra tai nạn giao thông.
Từ năm 2012 đến nay, lãnh đạo tỉnh Bình Định rất nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng phương án di dời ga Quy Nhơn vì ảnh hưởng tới sự phát triển của thành phố và tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhưng vẫn chưa thực hiện được.
Theo UBND tỉnh Bình Định, tại thông báo ngày 23/10/2015 của Bộ GTVT về ý kiến kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, giao cho các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT xử lý dứt điểm việc chấm dứt hoạt động tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn và di dời ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành thành phố Quy Nhơn. Trong đó, giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoàn thiện phương án để báo cáo chính thức, cụ thể về thời gian đóng tuyến đường sắt trước ngày 20/11/2015. Tuy nhiên, đến nay đoạn tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn vẫn chưa chấm dứt hoạt động.
Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, ga Quy Nhơn 1 ngày chỉ có 1 chuyến tàu duy nhất từ TP Quy Nhơn đi TP Hồ Chí Minh, nhưng lèo tèo chỉ vài người đi. Trong khi đó, ga Diêu Trì là 1 trong 27 ga lớn của cả nước và gần TP Quy Nhơn. Rất nhiều lần Bộ trưởng Bộ GTVT đã kết luận phải di dời ngay, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Khó khăn ở đây là ga Quy Nhơn cắt ngang thành phố nên muốn lưu thông từ Tây sang Đông phải cắt đường sắt, dẫn đến khó cho phát triển của thành phố”.
Trong khi đó, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi cho biết theo đề nghị của tỉnh Bình Định thì Bộ GTVT đã có 3 buổi làm việc và giao cho đơn vị này tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên, theo quy định mới sau khi thu hồi đất đường sắt trên tuyến Quy Nhơn - Diêu Trì thì tỉnh sẽ sử dụng đất này vào mục đích gì.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng muốn di dời ga Quy Nhơn thì cần phải có chủ trương cụ thể rồi mới trình Thủ tướng Chính phủ.
“Bình Định cần phải nghiên cứu thật kỹ vì nếu thu lại tuyến đường sắt này sẽ khó kết nối lại được nữa, lúc đó lại quy trách nhiệm. Phải nhìn tổng thể 17 km từ ga Diêu Trì về ga Quy Nhơn, chứ không phải chỉ nhìn diện tích thu hồi ga Quy Nhơn. Các anh thu hồi để làm cái gì, để làm đường công cộng hay rồi để dân lấn chiếm rồi mất hết toàn bộ?”, ông Thể băn khoăn.
Cận cảnh khu công nghiệp 'treo' gần 11 năm, bỏ hoang hàng trăm ha đất ở Bình Định
(PLVN) - Sau gần 11 năm xây dựng, khu công nghiệp (KCN) Hòa Hội (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đến nay vẫn là một bãi đất hoang hóa rộng lớn, gây lãng phí hàng trăm ha đất. Trong khi đó, người dân ở đây không có đất canh tác, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
KCN Hòa Hội có tổng diện tích quy hoạch 265ha, tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 440 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Hòa Hội làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 8/2009. Theo kết hoạch, đến tháng 9/2011, KCN này sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và đến tháng 12/2013 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại.
Tuy nhiên, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính nên vào tháng 4/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản đình chỉ đối với đơn vị này.
Đến tháng 5/2016, UBND tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương giao việc đầu xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Hòa Hội cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển KCN và đô thị Phúc Lộc. Tuy nhiên, đến nay KCN này vẫn là một bãi đất hoang hóa, nham nhở.
Để thực hiện dự án KCN Hòa Hội, khoảng 300 hộ gia đình ở thôn Mỹ Hóa và Hòa Hội có nhà ở, đất vườn, đất nông nghiệp và tài sản trên đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng.
Trong đó, đa số các hộ bị giải tỏa trắng về nhà ở, đất ở, bị thu hồi từ 80% - 90% diện tích đất nông nghiệp.
Theo quan sát của chúng tôi, khu vực triển khai dự án KCN Hòa Hội không có rào chắn xung quanh; bên trong, một diện tích đất đã được san ủi...
Hệ thống cống thoát nước xây dựng dang dở, bị bỏ hoang lâu ngày nên đất cát vùi lấp miệng cống.
Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình trong diện giải tỏa đã đi lâu ngày nhưng chủ đầu tư vẫn chưa san ủi; một số ngôi nhà đã được san ủi nhưng những giếng nước sâu hoáy vẫn nằm “chình ình”, trong khi nhiều em nhỏ vào khu vực này chơi đùa, đá bóng nên rất nguy hiểm.
Tấm bảng thể hiện đồ án quy hoạch dự án KCN Hòa Hội đã bong tróc toàn bộ nội dung.
Ông Phạm Hữu Sĩ (ngụ thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh) bức xúc: “Đất canh tác đã bị thu hồi phục vụ cho việc triển khai xây dựng KCN Hòa Hội nên người dân chúng tôi không còn đất sản xuất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Lúc trước, cứ tưởng giao đất cho doanh nghiệp thì sau khi KCN đi vào hoạt động, người dân địa phương sẽ có công ăn việc làm ổn định. Ai ngờ đâu đã hơn 10 năm trôi qua, mấy trăm ha đất vẫn bỏ hoang hóa, trong khi người dân lại không có đất sản xuất. Nghĩ thật là trớ trêu”.
Chủ tịch UBND xã Cát Hanh Võ Văn Sáu cho biết, việc người dân bức xúc khi KCN Hòa Hội đến nay vẫn “giẫm chân tại chỗ” là điều không thể tránh khỏi. Nếu KCN đi vào hoạt động đúng kế hoạch thì chính quyền và người dân địa phương sẽ hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là vấn đề việc làm cho lao động địa phương.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên cho biết, trước tình trạng dự án KCN Hòa Hội thi công chậm tiến độ, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng và UBND tỉnh tìm biện pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, đến nay việc thi công xây dựng KCN vẫn trì trệ.
“Chính quyền địa phương rất mong các ngành chức năng can thiệp để đơn vị chủ đầu tư sớm tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đưa KCN Hòa Hội đivào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của người dân; đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương”, ông Kiên nói.
Không thể phủ nhận rằng, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định đã có giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhưng rõ ràng, đối với một số chủ đầu tư có dấu hiệu “chây ì” trong việc triển khai dự án thì cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để nhằm khắc phục tình trạng “treo dự án”, thậm chí phải thu hồi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, lãng phí tài nguyên đất và sự mất lòng tin của người dân địa phương.
Đại lý Ga bán vé tàu hỏa đi Khoa Trường Thanh Hóa giá rẻ trực tuyến
Vé tàu đi Ga Khoa Trường. Đặt vé tàu đi Khoa Trường bạn sẽ có khá nhiều tàu từ các ga đến Khoa Trường, vì thế bạn nên chọn cho mình ...
Vé tàu lửa Khoa Trường đi Sài Gòn TPHCM giá rẻ trực tuyến 24h
vé tàu lửa khoa trường đi sài gòn tphcm giá rẻ trực tuyến 24h, đại lý đặt vé tàu hỏa ... Đại lý Ga bán vé tàu hỏa đi Khoa Trường Thanh Hóa giá rẻ trực tuyến.
Tổng công ty đường sắt Việt Nam - Bán vé tàu trực tuyến
Tìm vé tàu, đặt vé tàu trực tuyến, mua vé tàu trực tuyến, tra cứu thông tin hành trình về giờ tàu và giá vé, tra cứu lại thông tin vé đã đặt.
[PDF] I. Điều khoản chung - VÉ TÀU
chính xác, nội dung thể hiện, mức độ an toàn và việc cho hiển thị hay che đi các ... có quyền đình chỉ hoặc khóa tài khoản của Quý khách vĩnh viễn. c. ... tiền vé tại các ga hoặc tại các Đại lý, bưu cục bán vé tàu hỏa, trường hợp đã thanh.
Vé tàu đi Thanh Hóa giá rẻ - Đại lý vé tàu hỏa giá rẻ Việt Mỹ
Vé tàu đi Hải Phòng giá rẻ - Đại lý bán vé tàu hỏa giá rẻ. SĐT: 0908 005 088. ... Ga Khoa Trương, xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa – Ga Trường Lâm ...
Hơn 10.000 vé tàu giảm giá 50% trong hai tháng tới - Tuổi Trẻ Online
7 ngày trước · Đường sắt Sài Gòn ngưng nhiều tàu và giảm giá vé · Khách đi máy bay, tàu hỏa ... Các đoàn tàu có vé giảm giá có thời gian đi từ ngày 5 đến ngày 28-4, và từ 4 đến ngày 26-5. ... Đình chỉ công tác bảo vệ dân phố đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10 ... Sức khỏe | 2 quan tâm.
Đường sắt có hai phương án đổi trả vé tàu kể từ ngày 2-2 - Tuổi Trẻ ...
2 thg 2, 2021 · Trong trường hợp có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, ... app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba.
Vé tàu lửa Nam Định đi Thanh Hóa giá rẻ tàu nhanh SE1 thống nhất ...
vé tàu lửa nam Định đi thanh hóa giá rẻ tàu nhanh se1 thống nhất bắc nam, đại lý vé tàu hỏa giá rẻ vetaugiare24 vé tàu ... Họ và tên: Trường Xuân Nam
Hướng dẫn cách đổi trả vé tàu trực tuyến - Điểm bán vé
Trường hợp khách không mua tại Alltours muốn đổi, trả vé tàu. ... Thời gian đổi trả vé vé ít nhất trước 4 tiếng; Có cùng ga đi, ga đến;; Đổi vé 1 lần duy nhất; ... quy định trên sẽ không được giải quyết trả vé tàu (hệ thống trả vé tàu tự động khoá lại). ... Đặt Vé Tàu. Một chiều. Khứ hồi. Ga đi. Lựa chọn ga đi, An Hòa, Ấm Thượng ...
Hết thời khan hiếm vé tàu Tết? | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao ...
31 thg 10, 2020 · Thưa vắng hành khách đến mua vé tàu Tết 2021. ... đường bay còn hạn chế, ít hãng hàng không tham gia thị trường… Trong khi đi lại bằng tàu hỏa đảm bảo độ an toàn cao, giá cả phù hợp, không có tình trạng chặt chém, “cơm ... Điều chỉnh mới trong phương thức xét tuyển vào Đại học Khoa học Tự nhiên.