Khách hài lòng với tàu hỏa Sài Gòn - Dĩ An
(NLĐO) – Sáng 15-4, TP HCM chính thức đưa tuyến tàu hỏa ngoại ô từ ga Sài Gòn (TP HCM) đến ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ngược lại vào hoạt động
Việc chạy tàu hỏa ngoại ô trước mắt được kết hợp với trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần (Bình Dương). Hành khách lên xuống tàu tại các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần và Dĩ An.
Hành khách khi lên tàu được các nhân viên bán vé như xe buýt với giá 10.000 đồng/người/ lượt khi đi từ 3 ga trở lên và 5.000 đồng khi đi từ 2 ga trở xuống.
Qua ghi nhận của phóng viên, trên chuyến tàu hỏa ngoại ô số hiệu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 11 giờ 5 phút trưa 15-4, có tổng cộng 14 hành khách trên 2 toa cùng 1 xe máy và 1 xe đạp ký gửi. Hành trình của đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An khoảng 50 phút, thời gian đi – đến giữa các ga mất khoảng 10 phút. Riêng tại ga Sóng Thần, tàu dừng lại 10 phút để hành khách trung chuyển xuống ga lên ô tô chuyển tiếp xuống Biên Hòa (Đồng Nai). Trong ngày đầu tiên, hành khách đi tàu đều tỏ ra thích thú và hài lòng, bởi mọi thứ đều rất tươm tất.
Nhiều hành khách tỏ ra đồng tình với phương án chạy tàu ngoại ô do hành trình đúng giờ, tiết kiệm được thời gian đi lại và tránh ùn tắc giao thông.
“Cách đây khoảng 40 năm, tôi thường đi tàu xuống Đồng Nai rồi vòng trở lại TP HCM. Khi biết thông tin ngành đường sắt đang mở tuyến tàu hỏa ngoại ô, hôm nay tôi đã cùng vợ mua vé xuống Bình Dương để được sống lại cảm giác chạy tàu như lúc trước. Tôi cảm thấy đi tàu đỡ vất vả hơn do không phải chịu cảnh ùn tắc, nắng nóng, bụi bặm khi chạy xe máy trên đường” – ông Phong, ngụ quận 10, TP HCM – hành khách trên chuyến tàu ngoại ô SE22 phấn khởi.
Theo ông Đào Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, việc mở chuyến tàu hỏa ngoại ô nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần giảm ùn tắc giao thông cho TP HCM. Việc thí điểm chạy tàu ngoại ô được thực hiện đến hết ngày 30-6, khi cầu Ghềnh (Đồng Nai) xây dựng xong. Sau đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ đánh giá lại và căn cứ vào tình hình thực tế, nhu cầu của hành khách để điều chỉnh phù hợp.
Đường sắt giảm giá vé trong dịp lễ 30-4 và 1-5
(NLĐO) - Dịp lễ 30-4 và 1-5, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (TP HCM) cho biết sẽ giảm giá vé nhiều chuyến tàu để thu hút hành khách.
Cụ thể, ngày 29-4, tàu SPT5 (Phan Thiết – Biên Hòa), giá vé giảm còn 52.000 đồng- 72.000 đồng (tùy loại ghế). Tàu SPT4 và SPT6 (Sài Gòn – Phan Thiết), giá vé giảm 60% trong ngày 3-5, còn 78.000 đồng -120.000 đồng/vé; tàu SNT10 (Sài Gòn– Nha Trang) trong ngày 3 và 4-5, giảm còn 110.000 đồng- 203.000 đồng/vé.
Ngoài ra, tàu SE33 (Hà Nội – Thanh Hóa), giảm 50% giá vé trong ngày 1 và 2-5, còn 35.000 đồng -75.000 đồng/vé.
Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, ngoài những đoàn tàu đang chạy theo lịch trình, công ty còn tổ chức chạy thêm 31 chuyến tàu để phục vụ hành khách trên các tuyến có nhu cầu cao từ TP HCM đến Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Tuy Hòa (Phú Yên). Khu vực ngoài Bắc có tuyến Hà Nội – Thanh Hóa và ngược lại.
Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi khi hành khách đi tàu trên các chuyến tàu ngoại ô (Sài Gòn – Dĩ An), Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết hành khách khi gửi xe máy sẽ không phải rút xăng. Hành khách đi tàu ngoại ô có thể mua vé trực tiếp trên tàu hoặc tại quầy hướng dẫn ở ga Sài Gòn, cửa bán vé tại ga Dĩ An.
Mở chuyến tàu lửa ngoại ô từ ga Sài Gòn đến Dĩ An
Ngày 8-4, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đồng ý cho chạy tuyến tàu lửa ngoại ô từ ga Sài Gòn (TP HCM) đi ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ngược lại với giá vé từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/lượt.
Việc thực hiện chạy tàu bắt đầu từ ngày 15-4 đến 30-6, khi cầu Ghềnh (tỉnh Đồng Nai) được xây dựng xong. Các chuyến tàu sẽ đưa đón hành khách giống xe buýt, giá vé là 10.000 đồng/chuyến đối với hành khách đi từ 3 ga trở lên và 5.000 đồng/chuyến đối với hành khách đi từ 2 ga trở xuống. Thời gian hành trình của mỗi chuyến tàu tốn khoảng 40 phút. Hành khách đi suốt chặng được gửi xe đạp, xe máy miễn phí tại các nhà ga.
Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, mục đích của việc chạy các chuyến tàu ngoại ô nhằm giảm ùn tắc giao thông đường bộ cho TP HCM và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Trong quá trình thực hiện chạy tàu, tùy vào tình hình thực tế, công ty sẽ có những điều chỉnh phù hợp.