Vé tàu lửa Nha Trang đi Sài Gòn TPHCM giá rẻ trực tuyến


  1. Đặt vé : 0777.999.444
  2. Đặt vé : 0777.444.111
  3. Đặt vé : 0777.888.444
  4. Đặt vé : 0777.555.444
  5. Đặt vé : 0777.444.000
  6. Đặt vé : 0333.111.000
  7. Đặt vé : 0333.444.000
  8. Đặt vé : 0333.777.000
  9. Đặt vé : 0333.000.111
  10. Đặt vé : 0777.666.000
  11. Khách Sạn: 0777.666.444
  12. Hộ chiếu - visa: 0777.666.444
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Hỗ trợ sau khoảng 30 giây
  • Chuyến tàu Tìm chuyến tàu

Vé tàu lửa Nha Trang đi Sài Gòn

T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN

Địa chỉ ga Nha Trang: 17 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Đại lý vé tàu lửa đi Nha Trang - Giá vé Ga Nha Trang bán Trực Tuyến

Địa chỉ ga Sài Gòn: 1 Nguyễn Thông, Phường 10, Quận 3, Hồ Chí Minh

Đại lý vé tàu lửa đi Sài Gòn - Giá vé Ga Sài Gòn bán Trực Tuyến

Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE7
Nha Trang Chạy 08:31
đến Sài Gòn lúc 16:30

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
08:31
2
Tháp Chàm
93
10:05
3
Bình Thuận
236
12:55
4
Suối Kiết
288
13:57
5
Long Khánh
334
14:45
6
Biên Hòa
382
15:45
7
Dĩ An
392
16:00
8
Sài Gòn
411
16:30
Chuyến tàu SE7 dừng tại: 6 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE7: Nha Trang Chạy 08:31 đến Sài Gòn lúc 16:30
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 512,953
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 544,814
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 481,093
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 512,953
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 473,659
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 427,992
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 364,271
8
Ghế phụ
GP 151,868
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 218,775
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 287,806
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 309,047
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE5
Nha Trang Chạy 10:51
đến Sài Gòn lúc 18:55

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
10:51
2
Tháp Chàm
93
12:46
3
Bình Thuận
236
15:19
4
Long Khánh
334
17:09
5
Biên Hòa
382
18:09
6
Dĩ An
392
18:24
7
Sài Gòn
411
18:55
Chuyến tàu SE5 dừng tại: 5 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE5: Nha Trang Chạy 10:51 đến Sài Gòn lúc 18:55
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 512,953
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 544,814
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 480,031
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 511,891
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 473,659
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 427,992
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 364,271
8
Ghế phụ
GP 151,868
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 218,775
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 312,233
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 333,473
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE3
Nha Trang Chạy 21:14
đến Sài Gòn lúc 04:38

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
21:14
2
Tháp Chàm
93
22:48
3
Bình Thuận
236
01:07
4
Long Khánh
334
02:53
5
Biên Hòa
382
03:53
6
Dĩ An
392
04:08
7
Sài Gòn
411
04:38
Chuyến tàu SE3 dừng tại: 5 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE3: Nha Trang Chạy 21:14 đến Sài Gòn lúc 04:38
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 544,994
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 583,646
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 505,053
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 543,705
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 492,169
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 447,075
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 386,520
8
Ghế phụ
GP 197,125
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 0
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 316,947
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 342,715
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE9
Nha Trang Chạy 19:02
đến Sài Gòn lúc 03:25

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
19:02
2
Tháp Chàm
93
20:46
3
Sông Mao
169
22:04
4
Bình Thuận
236
23:42
5
Biên Hòa
382
02:40
6
Dĩ An
392
02:55
7
Sài Gòn
411
03:25
Chuyến tàu SE9 dừng tại: 5 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE9: Nha Trang Chạy 19:02 đến Sài Gòn lúc 03:25
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 468,349
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 500,209
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 434,364
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 466,225
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 432,240
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 390,822
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 332,411
8
Ghế phụ
GP 149,744
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 214,527
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 282,496
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 303,736
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE1
Nha Trang Chạy 22:28
đến Sài Gòn lúc 05:45

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
22:28
2
Bình Thuận
236
02:34
3
Biên Hòa
382
05:03
4
Dĩ An
392
05:17
5
Sài Gòn
411
05:45
Chuyến tàu SE1 dừng tại: 3 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE1: Nha Trang Chạy 22:28 đến Sài Gòn lúc 05:45
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 544,814
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 576,674
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 500,209
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 532,070
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 492,775
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 447,109
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 386,574
8
Ghế phụ
GP 197,535
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 0
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 313,295
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 334,535
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE21
Nha Trang Chạy 20:28
đến Sài Gòn lúc 06:20

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
20:28
2
Ngã Ba
49
21:33
3
Tháp Chàm
93
22:18
4
Bình Thuận
236
02:12
5
Long Khánh
334
04:25
6
Biên Hòa
382
05:25
7
Dĩ An
392
05:40
8
Sài Gòn
411
06:20
Chuyến tàu SE21 dừng tại: 6 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SE21: Nha Trang Chạy 20:28 đến Sài Gòn lúc 06:20
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 506,699
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 536,919
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 435,176
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 465,397
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 429,132
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 369,699
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 303,213
8
Ghế phụ
GP 0
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 234,713
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 280,044
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 300,191
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SNT1
Nha Trang Chạy 20:00
đến Sài Gòn lúc 05:26

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
20:00
2
Tháp Chàm
93
21:44
3
Biên Hòa
382
04:41
4
Dĩ An
392
04:56
5
Sài Gòn
411
05:26
Chuyến tàu SNT1 dừng tại: 3 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SNT1: Nha Trang Chạy 20:00 đến Sài Gòn lúc 05:26
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 676,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 706,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 581,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 611,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 572,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 494,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 405,000
8
Ghế phụ
GP 0
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 292,000
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 349,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 369,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SQN1
Nha Trang Chạy 18:19
đến Sài Gòn lúc 04:07

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Nha Trang
0
18:19
2
Tháp Chàm
93
20:01
3
Biên Hòa
382
03:27
4
Sài Gòn
411
04:07
Chuyến tàu SQN1 dừng tại: 2 ga
Diện tích cự ly là: 411km
BẢNG GIÁ TÀU SQN1: Nha Trang Chạy 18:19 đến Sài Gòn lúc 04:07
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 433,975
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 472,267
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 395,683
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 433,975
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 386,748
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 334,416
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 289,742
8
Ghế phụ
GP 0
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 160,826
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 219,540
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 245,068
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...

Dời ga Nha Trang để phục vụ dự án thương mại là sai lầm

 
Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Trong 2 phương án mà doanh nghiệp đưa ra đều lấy đất ga Nha Trang để xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
 
Sau khi doanh nghiệp báo cáo các phương án di dời, cải tạo ga Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khi lập quy hoạch chi tiết dự án phải lấy ý kiến và được sự đồng thuận của cộng đồng.
 

Di dời hay cải tạo?

Như Zing.vn đã phản ánh, Công ty TNHH Tập đoàn thương mại Tuấn Dung (Công ty Tuấn Dung, có trụ sở Hà Nội) là doanh nghiệp đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý chủ trương, cho phép lập các phương án đề xuất cải tạo, dời ga Nha Trang. Đổi lại, doanh nghiệp này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất của ga Nha Trang hiện này.
 
Ga Nha Trang được xây dựng cách nay 84 năm và chứng tính lịch sử của quân dân tỉnh Khánh Hòa đứng lên đấu tranh, nổ súng chống thực dân Pháp. Ảnh: An Bình.
 
Theo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, Công ty Tuấn Dung đề xuất hai phương án liên quan ga Nha Trang. Theo đó, phương án 1 chỉ giữ lại ga hành khách, dời hoạt động vận chuyển hàng hóa ra ngoại thành. Còn phương án 2, dời toàn bộ ga Nha Trang đến ga mới tại xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang.
 
Công ty Tuấn Dung cũng vừa chính thức báo cáo 2 phương án này lên UBND tỉnh Khánh Hòa và cơ quan này giao cho Sở GTVT chủ trì xem xét, tham mưu trước khi có quyết định.
 
Lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa cho biết ở phương án thứ nhất, quỹ đất sau khi di dời ga hàng hóa khoảng hơn 3,6 ha sẽ trở thành chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở thương mại, công viên, đường giao thông nội bộ.
 
Nếu chọn phương án hai, ngoài công trình nhà ga Nha Trang hiện hữu thành bảo tàng du lịch, quỹ đất còn lại của ga Nha Trang vẫn sẽ dùng xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại, cây xanh công viên, đường giao thông nội bộ.
 
Cũng theo vị lãnh đạo này, hai phương án đều có hạng mục xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
 
“Sau khi Công ty Tuấn Dung báo cáo hai phương án, hiện tỉnh đã giao cho sở nghiên cứu, xem xét”, lãnh đạo Sở GTVT nói và cho biết đây mới chỉ ở giai đoạn góp ý và cần rất nhiều thời gian để thực hiện.
 

Phải đồng thuận

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định việc di dời hay cải tạo ga Nha Trang tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành phải làm kỹ, trước khi có quyết định cuối cùng.
 
UBND phường Phước Tân cho biết hiện có hơn 1.000 hộ dân sống dọc đường sắt hình bóng đèn dài khoảng 2 km; còn tính hộ bị ảnh hưởng nếu di dời ga sẽ rất lớn. Ảnh: An Bình.
“Sở GTVT có báo cáo khu vực này thường xuyên ùn tắc giao thông và cần phải tháo gỡ, nhưng quan điểm của tỉnh, ga Nha Trang là công trình di tích lịch sử nên phải giữ gìn.

Ngoài ra, việc phường Phước Tân có đến cả nghìn hộ dân sống ở khu vực ga cũng phải tính toán. Nếu dự án làm ảnh hưởng đến người dân thì trước hết họ phải đồng thuận rồi mới triển khai làm”, vị lãnh đạo này nói.
 
Theo Sở GTVT Khánh Hoà, phương án thứ nhất phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Theo đó, ga Nha Trang sẽ trở thành ga hành khách, di dời ga hàng hóa ra ngoại thành.
 
Còn phương án thứ hai chưa phù hợp với quy hoạch đường sắt đã được Bộ GTVT phê duyệt di dời toàn bộ ga ra khỏi khu vực trung tâm thành phố.
 
Ngoài ra, cả 2 phương án được Công ty Tuấn Dung đề xuất không phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Cụ thể, trong quy hoạch chung TP Nha Trang không đề cập đến việc sử dụng quỹ đất ga Nha Trang để xây dựng cao ốc, chung cư hoặc trung tâm thương mại.
 

Chỉ làm lợi cho nhà đầu tư

Chia sẻ với Zing.vn về vấn đề này, KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng đứng từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó. Đây là xu hướng rất có hại cho đô thị, trong khi bỏ qua tiềm năng phát triển giao thông công cộng.
 
Đặc biệt với ga Nha Trang, ông Sơn cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga hiện tại để đổi lấy đất vàng phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm chiến lược.
 
Ông Sơn dẫn chứng trong quá trình phát triển ở các đô thị lớn trên thế giới như New York (Mỹ), Paris (Pháp) hay Montreal (Canada), ga xe lửa đều được giữ lại trong khu trung tâm, và được chỉnh trang để kết nối tốt với mạng lưới giao thông công cộng của thành phố.
 
Nhờ đó, người dân có thể đi mọi nơi trong thành phố, và đi đến các thành phố khác một cách tiện lợi mà không cần phương tiện giao thông cá nhân. Việc phá các tuyến đường sắt cũ để làm dự án địa ốc là một sai lầm chiến lược, dẫn đến thiệt hại kinh tế rất lớn, trong khi chỉ làm lợi cho nhà đầu tư.
 
KTS Ngô Viết Nam Sơn nêu ra 2 giải pháp: Thứ nhất, giữ lại ga đường sắt như một ga hành khách nhỏ ở khu trung tâm, dời ga chính (hành khách và hàng hóa) của thành phố ra ngoài, và chỉnh trang mạng lưới giao thông, đặc biệt là những chỗ giao cắt khác cốt giữa đường sắt với tuyến đường nội thành. Như vậy, từ ga chính chỉ có một số toa hành khách tách ra để chạy vào khu trung tâm.
 
Thứ hai, nếu muốn dời toàn bộ ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, nhà ga và hệ thống đường ray hiện tại vẫn nên được giữ lại để chuyển đổi sang loại hình giao thông công cộng khác, như tuyến metro hoặc đường sắt nhẹ. Các chuyến tàu chạy trên đường sắt nhẹ có thể chạy nối đuôi nhau với tần suất 5 phút/chuyến, và cũng có thể xen kẽ với xe buýt để tăng hiệu suất sử dụng.
 
Khi nhà ga xe lửa chính ở ngoài nội đô, tuyến nhánh đường sắt nhẹ đi vào trung tâm sẽ thành tuyến giao thông công cộng, không những nối nội thành với ga đường sắt, mà còn phục vụ cho giao thông công cộng nội thành, tích hợp các tuyến xe buýt khu vực. Người dân sẽ có một mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả và kinh tế.

Mỗi ngày có hơn 12.000 người rời Sài Gòn về quê đón Tết

Từ 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê đón Tết.
 
Sáng 17/1, hàng nghìn hành khách đến Ga Sài Gòn để lên tàu về quê ăn Tết. Đây là ngày đầu tiên trong cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Đinh Dậu 2017 của ngành đường sắt.
 
Từ sáng sớm, nhiều người đã tranh thủ đến Ga Sài Gòn để tránh tình trạng trễ tàu do kẹt xe. Bên trong nhà ga, những người lao động xa xứ rộn ràng, háo hức. 
 
Nhằm phục vụ tốt trong thời gian cao điểm Tết, hôm nay Ga Sài Gòn bắt đầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi vào ga lên tàu. Những hành khách có thông tin cá nhân không khớp với thẻ lên tàu sẽ không được giải quyết. 
 
Ngoài treo các băng rôn khuyến cáo người dân không mua vé qua "cò", Ga Sài Gòn còn được lực lượng công an phường 9, quận 3, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự những ngày cao điểm. 
 
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, ngày 17/1, có 18 đoàn tàu chở khoảng 12.000 lượt khách về quê ăn Tết. Hành khách vẫn còn cơ hội mua vé tàu Tết trong những ngày cao điểm năm nay, đặc biệt các vé về các tỉnh miền Trung.
 
Từ ngày 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê. Hành khách mất hoặc quên CMND, có thể thay thế bằng các giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm...
 
"Trường hợp hành khách không có giấy tờ tùy thân buộc phải có giấy chứng nhận mất của công an phường", ông Văn thông tin.
 
Ông Văn cũng cho biết: "Từ hôm nay đến 26/1, mỗi ngày còn khoảng hơn 300 vé do hành khách trả lại. Người dân có thể lên website www.dsvn.vn để theo dõi vé tàu. Đối với những hành khách có việc đột xuất, nhà ga sẽ xem xét từng trường hợp, linh động bán thêm vé phụ để mọi người có thể về quê".
 
Lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé qua "cò" để tránh vé giả. Hành khách cũng có thể đến ga mua vé đi liền với các tuyến ngắn từ Sài Gòn đến các Ga Nha Trang, Tuy Hòa, Diêu Trì. 
 
Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt tăng cường đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi xuất phát từ Ga Sài Gòn trong các ngày 20,22,24 và 26/1. Đây là đôi tàu mới, trang bị toàn bộ ghế ngồi mềm, có ngã lưng với giá vé không tăng so với ngày thường.

Đường sắt Sài Gòn ngưng nhiều tàu và giảm giá vé

 
TTO - Từ chiều 6-2, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn ngưng 11 đoàn tàu và giảm giá vé 4 đoàn tàu do khách đi tàu lửa giảm nhiếu. Ga Sài Gòn tăng thêm chuyến đi Nha Trang dịp lễ 30/4.
 
Khách đi tàu lửa sau Tết canh Tý 2020, nhất là từ khi có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV), đã giảm rất nhiều.
 
Theo lãnh đạo ga Nha Trang, các đoàn tàu được giảm giá vé thuộc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, gồm các tàu SQN1 (tuyến Quy Nhơn-Sài Gòn), SNT1 (Nha Trang-Sài Gòn), SPT1 (Phan Thiết-Sài Gòn) và SE21 (Huế-Sài Gòn).
 
Giá vé bốn đoàn lửa kể trên được áp dụng giảm ngay, kể từ 14 giờ chiều 6-2, chỉ sau mấy tiếng đồng hồ có quyết định điều chỉnh giá vé tàu khách của Công ty CP Đường Sắt Sài Gòn.
 
Theo đó, vé các tàu SQN1, SNT1 từ nay đến ngày 16-2 giảm 25% giá trước đó. Giá vé tàu SPT1 cũng giảm 25% nhưng chỉ giảm đến ngày 9-2. Còn giá vé tàu SE21 (Huế-Sài Gòn) giảm đến 30% và áp dụng đến ngày 16-2.
 
Công ty CP Đường Sắt Sài Gòn cũng tạm ngưng 11 đoàn tàu lửa chạy các tuyến Sài Gòn đến một số nơi và ngược lại: Vinh (Nghệ An; các tàu SE14/13, SE16/15), Đồng Hới (Quảng Bình, các tàu SE18/17), Quảng Ngãi (SE26/25), Thanh Hóa (TN10/9) và Hà Nội (SE29).
 
Nhiều hành khách đã mua vé đi các tàu tạm ngưng chạy kể trên, dự kiến xuất phát tại các ga Sài Gòn và các nơi đã nêu kể từ ngày 4 đến ngày 8-2, theo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, sẽ được chuyển đổi chỗ đi các đoàn tàu khác với loại chỗ tương ứng.
 
Trường hợp hành khách được bố trí đổi chỗ có giá vé cao hơn thì hành khách không phải trả thêm tiền chênh lệch cao hơn đó. Còn nếu chỗ được đổi có giá vé thấp hơn thì nhà ga sẽ trả lại tiền chênh lệch vé đó cho khách.

TTO - Một sự việc hi hữu xảy ra trên đoàn tàu khách SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 18-1.

Hai hành khách đi tàu trùng vé về quê và trưởng tàu SE4 phải nhường chỗ cho hành khách.
Chưa kịp mua vé về quê, có còn cơ hội?
 
Trưởng tàu nhường chỗ nghỉ cho hai hành khách đi tàu SE4 trùng vé - Ảnh 1.
Tàu SE4 đang đón khách ở Quảng Ngãi - Ảnh: MỸ THƯƠNG
 
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đoàn tàu SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn từ ngày 18-1 (tức 24 Tết). Hành khách là ông Đ.Q.V (61 tuổi) cho biết trước đó có ra đại lý vé tàu ở Long Thành (Đồng Nai) mua vé về Nam Định với giá hơn 2,5 triệu đồng.
 
Ngay khi lên tàu, nhân viên đã phát hiện bất thường và thông báo với hành khách nhưng người này cho biết mình mua vé từ đại lý, đúng tên đúng chứng minh nhân dân nên cho rằng không có vấn đề gì.
 
Khoảng 22h30 cùng ngày, khi tàu SE4 đến ga Long Khánh, một nữ hành khách tên L. cũng cầm vé bước vào toa. Qua kiểm tra, tổ tàu SE4 thấy hai vé mà bà L. và ông V. cùng trùng chỗ, giống mã vé.
 
Trong quá trình xác minh vé nào đúng, nhân viên tổ tàu SE4 đã thuyết phục một trong hai khách nhường chỗ cho nhau để lên chỗ nghỉ của trưởng tàu ngồi.
 
Tuy nhiên, hai hành khách không ai chịu rời đi vì những thành viên gia đình đang ngồi ở toa này. Trưởng tàu đành quay sang một thanh niên đang ngồi trong toa ‘năn nỉ" hành khách này lên toa của trường tàu để nhường chỗ cho vị khách trùng vé. Rất may, thanh niên ngồi chung toa với hai hành khách trên đồng ý nhường chỗ.
 
Một thành viên tổ tàu SE4 cho biết gần tết rồi ai cũng cần sum họp với gia đình. Vé của khách mua ở các đại lý, sự việc ra sao sau này đại lý sẽ khắc phục.
 
"Còn ở đây, khách đã lên tàu về quê, dừng hành trình người ta không đành. Nên anh em tổ tàu đã nhường một chỗ nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho khách về quê ăn tết. Giải quyết xong, ai cũng vui vẻ", một thành viên tổ tàu nói.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang kiểm tra vì sao hai lại có chuyện trùng vé trên cùng một đoàn tàu.

TTO - Xung quanh tranh luận: "Dời hay không dời ga Sài Gòn"

các chuyên gia chọn giải pháp dung hòa là: dời ga Sài Gòn ra ga Bình Triệu và chọn ga Bình Triệu làm ga trung tâm. Còn bạn?
Thăm dò dời hay không ga Sài Gòn: người trong cuộc nói gì?
Dời ga Sài Gòn ra Bình Triệu là tốt nhất
 

Không dời ga Sài Gòn

 
Bảng thăm dò mới trên TTO (khởi tạo lúc 10g45 ngày 4-4-2016)
Cụ thể, phát biểu tại buổi tọa đàm “Dời hay không dời ga Sài Gòn?” do báo Tuổi Trẻ tổ chức vào ngày 31-3, nhiều chuyên gia và nhà khoa học đề nghị ngành đường sắt nên nghiên cứu càng sớm càng tốt chuyện làm ga Bình Triệu là ga trung tâm vì như vậy sẽ phù hợp hơn.
 
Ông Đặng Ngọc Thành, nguyên tổng giám đốc Liên hiệp Vận tải đường sắt 3, cho rằng chỉ nên duy trì ga Sài Gòn là ga hành khách, còn bộ phận tác nghiệp kỹ thuật (xí nghiệp đầu máy toa xe) đưa ra ga Bình Triệu.
 
Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng: "Hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới đều có tuyến đường sắt vào tận thủ đô và thành phố lớn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân rất thuận lợi", do đó nếu dời ga Sài Gòn ra ga Bình Triệu sẽ phải dùng số lượng xe buýt khổng lồ để phục vụ đưa và đón khách, dẫn đến kẹt xe cho nhiều tuyến đường giữa nội ô và cửa ngõ TP.
 
Trước lập luận này, bạn đọc nick name Chuon Seiha phản biện: "Bình Triệu cũng là thành phố rồi! Hành khách sẽ tự đến và tự rời khỏi ga bằng rất nhiều loại hình phương tiện, làm gì phải cần đến 1.000 xe buýt".
 
Cứ giữ nguyên ga Sài Gòn như hiện nay hay chọn phương án dời ga Sài Gòn ra ga Bình Triệu, mời bạn bày tỏ ý kiến của mình theo bảng thăm dò dưới đây:

Mua vé tàu Tết: Không căng thẳng

Trong khoảng 287.000 vé tàu cung ứng vào dịp Tết nguyên đán 2020, chỉ ngày đầu mở bán, hàng chục ngàn vé đã có chủ
8 giờ ngày 20-10, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn chính thức mở bán vé tàu Tết nguyên đán 2020 đại trà cho cá nhân và tập thể đã đăng ký. Việc bán vé được mở rộng ở nhiều kênh, như các website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn. Đồng thời, vé cũng được bán tại các nhà ga, điểm bán vé, đại lý thuộc ngành đường sắt hoặc qua ví điện tử như Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay... Trong đó, việc bán vé tại ga Sài Gòn theo số thứ tự cấp qua tin nhắn, trong ngày đầu mở bán dù đông người đến mua nhưng không nghẽn.
 

Hết cảnh xếp hàng

Ghi nhận tại ga Sài Gòn (quận 3, TP HCM) ngày đầu bán vé tàu Tết Canh Tý 2020, dù 8 giờ mới mở bán nhưng trước đó đã có khá đông hành khách tập trung chờ mua theo số thứ tự. Ngày đầu mở bán vé tàu Tết trùng với chủ nhật nên lượng khách đến ga Sài Gòn đông hơn mọi năm. Tại những khu vực cho truy cập internet, tìm thông tin lịch trình chạy tàu, giá vé, quầy hướng dẫn..., đông nghẹt người từ sáng sớm. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn không xảy ra. Nhiều hành khách cho biết việc tổ chức thời gian bán vé như năm nay thuận tiện hơn các năm trước.
 
Qua ghi nhận, ngoài các lực lượng của ngành đường sắt, nhiều đơn vị thuộc chính quyền địa phương, phía FPT - đơn vị phối hợp bán vé tàu Tết qua mạng..., chia thành nhiều bộ phận túc trực tại ga Sài Gòn hướng dẫn hành khách mua vé, giữ an ninh trật tự nên không xảy ra tình trạng dồn ứ, lộn xộn.
 
Năm nay, ga Sài Gòn tăng nhiều cửa bán vé nhằm đẩy nhanh tốc độ bán. Đồng thời, ga phát 2.000 số thứ tự/ngày, cao hơn 500 số so với năm trước. Người có số thứ tự sẽ nhận được tin nhắn thông báo thời điểm đến mua vé nhằm đỡ mất thời gian chờ đợi. Tuy nhiên theo ghi nhận, do số lượng vé ở các chặng ngắn có hạn nên không phải ai cũng mua được vé tàu và mua đúng loại vé ưng ý.
 
Trong khi đó, ghi nhận trên hệ thống bán vé, dù lượng người truy cập khá lớn nhưng tình trạng nghẽn mạng không xảy ra trong ngày đầu mở bán. Các thao tác mua vé trên hệ thống cũng khá đơn giản, trung bình mỗi người chỉ mất khoảng 5 phút là có thể đặt xong vé online, với mỗi người không quá 4 vé cho 1 chiều. "Tôi đặt vé qua mạng từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa ngày 20 tháng chạp cho cả gia đình rất thuận tiện và đã giữ chỗ thành công 3 vé giường nằm" - anh Nguyễn Văn Bình (ngụ quận 2) nói.
 
Mua vé tàu Tết: Không căng thẳng - Ảnh 1.
Khách mua vé tàu Tết Canh Tý 2020 theo số thứ tự tại ga Sài Gòn ngày đầu mở bán

Lỗi thanh toán online

Theo hướng dẫn từ ngành đường sắt, hành khách khi đặt chỗ thành công có nhiều hình thức để thanh toán như qua mạng hoặc trực tiếp tại các nhà ga, đại lý bán vé, điểm giao dịch... Thời gian thanh toán cũng được quy định đối với vé mua trực tuyến có thời hạn 30 phút, kể từ lúc đặt vé thành công. Còn đối với các vé thanh toán trả sau khi đã đặt chỗ, trong 11 ngày đầu bán vé (từ 20 đến 31-10), thời hạn thanh toán trong vòng 48 giờ. Sau đó, từ 0 giờ ngày 1 đến ngày 15-11, thời hạn thanh toán sau khi đặt chỗ thành công là 24 giờ; từ 0 giờ ngày 16-11 trở đi, thời hạn thanh toán sau khi đặt chỗ thành công là 12 giờ như hiện nay.
 
Trong khi đó, ngày đầu mở bán có hành khách phản ánh việc đặt vé và thanh toán trực tuyến bị lỗi. Cụ thể là khi đã đặt chỗ thành công và thanh toán thì bị trừ tiền nhưng vé lại không mua được. Anh Phạm Văn Dũng (ngụ quận 12) cho biết hơn 8 giờ sáng 20-10, anh đặt 2 vé từ TP HCM về Bình Thuận, lượt đi ngày 28 tháng chạp và lượt về mùng 5 tháng giêng. Anh Dũng cho biết những thông tin hướng dẫn và tìm vé khá dễ, thế nhưng khi đặt chỗ thành công và thực hiện các thao tác thanh toán, mạng lại có hiện tượng "treo", yêu cầu nhập mã xác nhận nhiều lần. Sau đó, tuy tiền trong tài khoản ngân hàng đã bị trừ nhưng hệ thống lại thông báo vé không thanh toán được. Gọi điện lên ngân hàng, anh được xác nhận có 3 giao dịch bị trừ tiền và phía ngân hàng cho biết sẽ lập khiếu nại cho khách, tuy nhiên phải tối đa 18 ngày làm việc anh mới được hoàn tiền.
 
Một đại diện ngành đường sắt cho rằng thời gian thanh toán được quy định đối với vé mua trực tuyến là 30 phút, kể từ lúc đặt vé thành công. Tùy theo việc hành khách chọn hình thức thanh toán, tiền vé sẽ được chuyển cho ngân hàng trung gian, sau đó mới chuyển tới ngành đường sắt. Do đó trong trường hợp nêu trên, có thể do phát sinh lỗi trong những bước trung gian. "Tức quá thời gian 30 phút nhưng phía ngành đường sắt chưa xác nhận được việc thanh toán, tiền vé khách đã trả từ bên trung gian như ngân hàng vé đó theo mặc định được trả lại hệ thống" - người đại diện này giải thích.
 
Trong khi đó, việc hành khách theo số thứ tự đến ga Sài Gòn mua vé trong ngày đầu mở bán từ 8 giờ nhưng từ hôm nay (21-10) trở đi, thời gian bán vé theo số thứ tự sớm hơn, từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Trong khi đó, ghi nhận trong ngày đầu mở bán, tại ga Sài Gòn vẫn có nhiều người không nhắn tin lấy số thứ tự trước đó mà đến ga tìm mua vé Tết nên buộc phải quay về hoặc được hướng dẫn tìm phương thức mua khác. Chỉ những người có tin nhắn số thứ tự đúng với thông tin hành khách mới được lên khu vực bán vé tàu Tết. 

Tại sao bạn nên đặt vé tàu hỏa Nha Trang đi Sài Gòn tại datvetructuyen.vn

Dịch vụ chăm sóc

Tất cả nhân viên tại datvetructuyen.vn luôn hỗ trợ 24/7 tất cả các ngày lê tết để hỗ trợ đặt vé tàu Nha Trang đi Sài Gòn

Luôn cung cấp cho khách hàng vé tàu Nha Trang đi Sài Gòn rẻ nhất và nhanh nhất

Dễ dàng so sánh để tìm được giá vé rẻ nhất,nhanh nhất và nhiều ưu đãi khuyến mãi

Trọn gói mọi loại hình phương tiện tại datvetructuyen.vn

DatVeTrucTuyen.vn là nền tảng đặt vé đầu tiên ở Việt Nam cho phép người dùng so sánh giá cả, giờ khởi hành, tổng thời gian di chuyển, đánh giá chất lượng xe lửa trên cùng 1 màn hình

Luôn luôn có sẵn vé Nha Trang đi Sài Gòn cho quý khách

Tích hợp hệ thống với toàn bộ các hãng xe lửa giúp đảm bảo việc đặt chắc chắn có vé tàu hỏa Nha Trang đi Sài Gòn

Thanh toán nhanh chóng,an toàn và tiện lợi

Phương thức thanh toán đa dạng, đảm bảo an an toàn với nhiều lựa chọn như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và Internet Banking

Ưu đãi vé tàu lửa Nha Trang đi Sài Gòn cho quý khách

Đặt mua vé tàu lửa Nha Trang đi Sài Gòn và thanh toán tiện lợi cùng DatVeTrucTuyen.vn giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng săn những ưu đãi giá vé giảm thần kỳ

Gía vé Nha Trang đi Sài Gòn cạnh tranh ưu đãi mỗi ngày
Dễ dàng mua thêm các dịch vụ đi kèm khi đặt vé tàu lửaNha Trang đi Sài Gòn
Quản lý cả cả hành trình
Chăm sóc khách hàng bên bạn 24/7 khi đặt vé Nha Trang đi Sài Gòn
Phương thức thanh toán linh hoạt, bảo mật cao

Khuyến mại khi đặt vé tàu lửa Nha Trang đi Sài Gòn

Các câu hỏi thường gặp về tuyến đường đi

Hiện tại giá vé Nha Trang đi Sài Gòn thấp nhất là từ 600.000 đ, vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Nha Trang đi Sài Gòn có khởi hành sớm nhất là lúc 06:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Nha Trang đi Sài Gòn có khởi hành trễ nhất là lúc 23:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Nha Trang đi Sài Gòn.
Chúng tôi hoạt động tất cả các ngày kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày Lễ, Tết bạn có thể đặt vé bất cứ khi nào có nhu cầu.
DatVeTrucTuyen.vn có mở bán vé tàu hỏa Tết và cả Vé máy bay của các thương hiệu uy tín , với mức giá ưu đãi nhất.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Nha Trang đi Sài Gòn hoặc lựa chọn nhận thông tin khuyến mãi qua thông báo website và email để không bỏ lỡ các chương trình săn vé giá rẻ của DatVeTrucTuyen.vn.
Chính sách và phí hoàn hủy vé cho chuyến tàu Nha Trang đi Sài Gòn thay đổi tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách hoàn vé hay hủy vé.
Theo kinh nghiệm hoàn hủy vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định hoàn hủy vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn hủy vé càng sớm, chính sách hủy sẽ càng tốt và số tiền bạn được hoàn lại sẽ cao. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể hoàn hủy vé ngay sát giờ khởi hành.
Đối với các trường hợp hoàn hủy vé vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách hoàn hủy vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách.
Để biết chính sách cụ thể về điều kiện hủy vé, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Chính sách và phí đổi giờ đi, ngày đi cho chuyến tàu Nha Trang đi Sài Gòn khác nhau tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách thay đổi ngày giờ đi. Theo kinh nghiệm đổi vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định đổi vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn đổi chuyến tàu càng sớm, chính sách đổi sẽ càng tốt. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể đổi vé ngay sát giờ khởi hành. Đối với các trường hợp đổi ngày giờ đi vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách đổi vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách. Để biết chính sách cụ thể về điều kiện đổi chuyến tàu, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Giá vé tàu hỏa trên DatVeTrucTuyen.vn đã bao gồm tất cả các khoảng thuế, phụ phí, phí cổng thanh toán và là số tiền cuối cùng bạn thanh toán. Nếu bạn thấy giá chênh lệch giữa DatVeTrucTuyen.vn với giá vé hiển thị tại hãng tàu hay đại lý khác, thường là do giá vé hiển thị ở những nơi này chưa bao gồm thuế, phí, phí cổng thanh toán.

XEM GIỜ - GIÁ VÉ THEO HÀNH TRÌNH

  • Điểm đến phổ biến

  • 1900 63 69 63
    Top
    hotline1   hotline2   hotline3   hotline4   hotline5
    hotline6   hotline7