Vé tàu lửa Hà Nội đi Bình Thuận Rẻ giá rẻ trực tuyến


  1. Đặt vé : 0777.999.444
  2. Đặt vé : 0777.444.111
  3. Đặt vé : 0777.888.444
  4. Đặt vé : 0777.555.444
  5. Đặt vé : 0777.444.000
  6. Đặt vé : 0333.111.000
  7. Đặt vé : 0333.444.000
  8. Đặt vé : 0333.777.000
  9. Đặt vé : 0333.000.111
  10. Đặt vé : 0777.666.000
  11. Khách Sạn: 0777.666.444
  12. Hộ chiếu - visa: 0777.666.444
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Thanh Toán An Toàn
Hỗ trợ sau khoảng 30 giây
  • Chuyến tàu Tìm chuyến tàu

Vé tàu lửa Hà Nội đi Bình Thuận

T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN

Địa chỉ ga Hà Nội: Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Đại lý vé tàu lửa đi Hà Nội - Giá vé Ga Hà Nội bán Trực Tuyến

Địa chỉ ga Bình Thuận: Mường Mán, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Đại lý vé tàu lửa đi Bình Thuận - Giá vé Ga Bình Thuận bán Trực Tuyến

Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE7
Hà Nội Chạy 06:00
đến Bình Thuận lúc 12:55

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Hà Nội
0
06:00
2
Phủ Lý
56
07:04
3
Nam Định
87
07:42
4
Ninh Bình
115
08:17
5
Thanh Hóa
175
09:26
6
Minh Khôi
197
09:52
7
Chợ Sy
279
11:12
8
Vinh
319
11:59
9
Yên Trung
340
12:29
10
Hương Phố
387
13:26
11
Đồng Lê
436
14:31
12
Minh Lễ
482
15:25
13
Đồng Hới
522
16:23
14
Mỹ Đức
551
17:00
15
Đông Hà
622
18:40
16
Huế
688
19:56
17
Đà Nẵng
791
22:42
18
Tam Kỳ
865
00:07
19
Quảng Ngãi
928
01:16
20
Diêu Trì
1096
04:14
21
Tuy Hòa
1198
06:01
22
Ninh Hòa
1281
07:51
23
Nha Trang
1315
08:31
24
Tháp Chàm
1408
10:05
25
Bình Thuận
1551
12:55
Chuyến tàu SE7 dừng tại: 23 ga
Diện tích cự ly là: 1551km
BẢNG GIÁ TÀU SE7: Hà Nội Chạy 06:00 đến Bình Thuận lúc 12:55
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 1,303,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 1,338,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 1,221,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 1,256,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 1,204,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 1,087,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 925,000
8
Ghế phụ
GP 426,000
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 610,000
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 805,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 825,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE5
Hà Nội Chạy 08:50
đến Bình Thuận lúc 15:19

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Hà Nội
0
08:50
2
Phủ Lý
56
09:54
3
Nam Định
87
10:32
4
Ninh Bình
115
11:07
5
Bỉm Sơn
141
11:42
6
Thanh Hóa
175
12:24
7
Minh Khôi
197
12:50
8
Chợ Sy
279
14:11
9
Vinh
319
14:58
10
Yên Trung
340
15:25
11
Hương Phố
387
16:22
12
Đồng Lê
436
17:27
13
Đồng Hới
522
19:30
14
Đông Hà
622
21:12
15
Huế
688
22:30
16
Đà Nẵng
791
01:16
17
Quảng Ngãi
928
03:48
18
Diêu Trì
1096
06:49
19
Tuy Hòa
1198
08:50
20
Nha Trang
1315
10:51
21
Tháp Chàm
1408
12:46
22
Bình Thuận
1551
15:19
Chuyến tàu SE5 dừng tại: 20 ga
Diện tích cự ly là: 1551km
BẢNG GIÁ TÀU SE5: Hà Nội Chạy 08:50 đến Bình Thuận lúc 15:19
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 1,320,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 1,355,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 1,238,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 1,273,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 1,220,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 1,101,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 937,000
8
Ghế phụ
GP 431,000
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 618,000
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 883,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 903,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE3
Hà Nội Chạy 19:25
đến Bình Thuận lúc 01:07

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Hà Nội
0
19:25
2
Phủ Lý
56
20:29
3
Nam Định
87
21:07
4
Ninh Bình
115
21:42
5
Thanh Hóa
175
22:53
6
Vinh
319
01:24
7
Đồng Lê
436
03:43
8
Đồng Hới
522
05:30
9
Đông Hà
622
07:13
10
Huế
688
08:32
11
Đà Nẵng
791
11:28
12
Tam Kỳ
865
13:15
13
Quảng Ngãi
928
14:26
14
Bồng Sơn
1017
15:59
15
Diêu Trì
1096
17:33
16
Tuy Hòa
1198
19:13
17
Nha Trang
1315
21:14
18
Tháp Chàm
1408
22:48
19
Bình Thuận
1551
01:07
Chuyến tàu SE3 dừng tại: 17 ga
Diện tích cự ly là: 1551km
BẢNG GIÁ TÀU SE3: Hà Nội Chạy 19:25 đến Bình Thuận lúc 01:07
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 1,352,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 1,387,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 1,252,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 1,287,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 1,222,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 1,108,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 959,000
8
Ghế phụ
GP 557,000
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 0
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 896,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 916,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE9
Hà Nội Chạy 14:25
đến Bình Thuận lúc 23:42

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Hà Nội
0
14:25
2
Giáp Bát
4
14:41
3
Phủ Lý
56
15:41
4
Nam Định
87
16:18
5
Ninh Bình
115
16:59
6
Bỉm Sơn
141
17:34
7
Thanh Hóa
175
18:13
8
Minh Khôi
197
18:39
9
Chợ Sy
279
19:59
10
Vinh
319
20:46
11
Yên Trung
340
21:13
12
Hương Phố
387
22:39
13
Đồng Lê
436
23:44
14
Đồng Hới
522
01:34
15
Đông Hà
622
03:27
16
Huế
688
04:56
17
Đà Nẵng
791
08:02
18
Tam Kỳ
865
09:24
19
Núi Thành
890
09:54
20
Quảng Ngãi
928
11:18
21
Đức Phổ
968
12:05
22
Bồng Sơn
1017
12:56
23
Diêu Trì
1096
14:27
24
Tuy Hòa
1198
16:31
25
Giã
1254
17:53
26
Ninh Hòa
1281
18:22
27
Nha Trang
1315
19:02
28
Tháp Chàm
1408
20:46
29
Sông Mao
1484
22:04
30
Bình Thuận
1551
23:42
Chuyến tàu SE9 dừng tại: 28 ga
Diện tích cự ly là: 1551km
BẢNG GIÁ TÀU SE9: Hà Nội Chạy 14:25 đến Bình Thuận lúc 23:42
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 1,173,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 1,208,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 1,089,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 1,124,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 1,084,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 978,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 834,000
8
Ghế phụ
GP 412,000
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 590,000
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 779,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 799,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...
Bảng giá tàu
Lịch Trình giờ tàu SE1
Hà Nội Chạy 22:20
đến Bình Thuận lúc 02:34

STT Ga đi Cự ly (Km) Giờ di
1
Hà Nội
0
22:20
2
Phủ Lý
56
23:23
3
Nam Định
87
23:57
4
Thanh Hóa
175
01:29
5
Vinh
319
03:50
6
Yên Trung
340
04:17
7
Hương Phố
387
05:14
8
Đồng Hới
522
07:57
9
Đông Hà
622
09:37
10
Huế
688
10:54
11
Đà Nẵng
791
13:42
12
Tam Kỳ
865
14:58
13
Quảng Ngãi
928
16:03
14
Diêu Trì
1096
18:53
15
Tuy Hòa
1198
20:31
16
Nha Trang
1315
22:28
17
Bình Thuận
1551
02:34
Chuyến tàu SE1 dừng tại: 15 ga
Diện tích cự ly là: 1551km
BẢNG GIÁ TÀU SE1: Hà Nội Chạy 22:20 đến Bình Thuận lúc 02:34
STT Loại chỗ Giá vé (₫)
1
Nằm khoang 4 điều hòa T1
AnLT1 1,352,000
2
Nằm khoang 4 điều hòa T1V
AnLT1V 1,387,000
3
Nằm khoang 4 điều hòa T2
AnLT2 1,240,000
4
Nằm khoang 4 điều hòa T2V
AnLT2V 1,275,000
5
Nằm khoang 6 điều hòa T1
BnLT1 1,222,000
6
Nằm khoang 6 điều hòa T2
BnLT2 1,108,000
7
Nằm khoang 6 điều hòa T3
BnLT3 959,000
8
Ghế phụ
GP 557,000
9
Ngồi cứng điều hòa
NCL 0
10
Ngồi mềm điều hòa
NML 888,000
11
Ngồi mềm điều hòa V
NMLV 908,000
Giá có thể "GIẢM" thay đổi theo 1 số điều kiện: thời gian mua vé, đối tượng đi tàu, vị trí chỗ trên toa...

Giảm đến 50% giá vé cho khách mua vé tàu sớm

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ giữa tháng 2/2020, công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi; trong đó giảm giá vé đến 50% cho các trường hợp mua vé sớm, cự ly dài. Ngoài ra, từ ngày 10 – 11/2, đôi tàu SQN1/2 (chặng Sài Gòn – Quy Nhơn) sẽ ngừng chạy đến khi có lệnh mới.
 
Theo đó, đối với tàu khách Thống Nhất SE3/4, SE7/8, SE9/10 (cự ly vận chuyển trên 900 km) và tàu SE21/22, SE25/26 (cự ly vận chuyển trên 600 km), hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 ngày trở lên được giảm giá từ 5% đến 50% giá vé. Chương trình này không áp dụng cho loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SE3. Đối với tàu khu đoạn, khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 30% giá vé; không áp dụng giảm giá loại chỗ giường nằm khoang 4 các tàu SPT1/2/3/4, SNT1/2.
 
Ngoài ra, công ty vẫn áp dụng giảm giá khi mua vé tập thể, vé khứ hồi và chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội như mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyệt tất nặng, người cao tuổi, sinh viên, trẻ em... Đối với các tập thể số lượng lớn, có nhu cầu đi đến các địa điểm du lịch dọc tuyến đường sắt, công ty sẽ lập các đoàn tàu riêng chuyên chở với thời gian, loại chỗ theo yêu cầu của hành khách và giá vé thỏa thuận.
 
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau dịp Tết Canh Tý 2020, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy hàng ngày 5 đôi tàu Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE9/10 giữa Sài Gòn – Hà Nội. Riêng tàu khu đoạn, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu SE21/22 (ga Sài Gòn – Huế); SQN1/2 (Sài Gòn – Quy Nhơn); SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Ngoài ra, vào các dịp cuối tuần, lễ, hè công ty còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh đi đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… và ngược lại.
 
Trong khi đó, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tàu SQN1/2 (Sài Gòn – Quy Nhơn) sẽ ngừng chạy từ ngày 10 - 11/2, đến khi có lệnh mới. Cụ thể, tàu SQN2 xuất phát từ ga Sài Gòn sẽ ngừng chạy tàu từ ngày 10/2; trong khi tàu SQN1 xuất phát tại Quy Nhơn sẽ ngừng chạy tàu từ 11/2.
 

Từ ngày 20-10, bán vé tàu Tết Canh Tý 2020.

Từ 8 giờ 00 ngày 20-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức mở bán vé tàu cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân hành khách đi tàu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; trên Website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; qua Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Biên Hòa: 0918520823, Nha Trang: 0258.3822113, Đà Nẵng: 0236.3823.810- 02363.574.002, Hà Nội: 19000109…
 
Để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách, Ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên 10 đôi tàu thống nhất từ Sài Gòn đi Hà Nội và ngược lại; 12 đôi tàu khu đoạn từ Sài Gòn đi các ga Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa và ngược lại. Tổng số chỗ cung ứng khoảng 287.000 chỗ.
 
Trong dịp này, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang triển khai chương trình kích cầu tháng 10, tháng 11 năm 2019, dành 5.000 chỗ trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý (trừ SE10/SE9),  với giá bán bằng 50%  giá vé cùng thời điểm cho hạng vé ghế ngồi và giường nằm điều hòa khoang 6; áp dụng cho hành khách mua vé trước 5 ngày tàu chạy. Quý khách liên hệ các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi  hoặc www.danangstation.com.vn  để được hướng dẫn và mua vé.
 
Chia sẻ từ sân bay Nội Bài của những người 'về nước để an toàn hơn. Sảnh chờ làm thủ tục nhập cảnh nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài ngày cuối tuần, hơn 100 hành khách ngồi chờ làm thủ tục để về khu cách ly huyện Thanh Trì (Hà Nội). Trong số này, có khá đông người từ châu Âu trở về trên chuyến bay QR 976 của Qatar Airways sau một hành trình dài.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi) cùng 3 con nhỏ từ Hungarry về nước cho biết, trước khi mua vé về Việt Nam, dù biết phải cách ly tập trung 14 ngày nhưng chị không nghĩ công tác cách ly lại nghiêm ngặt đến vậy. 
 
Ngay từ khi xuống sân bay mẹ con chị được đo thân nhiệt, khai báo y tế, sau đó mới đến sảnh chờ nhập cảnh làm thủ tục đưa đi cách ly.

NHỮNG CHUYẾN TÀU ĐOÀN VIÊN TRƯỚC THỜI KHẮC GIAO THỪA

Đâu đó những ánh mắt tìm người thân, tiếng gọi nhau í ới, nụ cười hay cái bắt tay hay ngày hội ngộ... hiển hiện tại các nhà ga trong những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi.
 
Sân Ga đầy ắp mai, đào
Trên sân ga Hà Nội buổi chiều cuối năm Kỷ Hợi xuất hiện một cơn mưa lây phây kèm chút se lạnh của mùa đông miền Bắc. Nơi đây rất đông đúc, nhộn nhịp, khác hẳn với những ngày thường. Trước giờ tàu chạy, hành khách ai cũng hối hả, tay xách nách mang đủ thứ đồ để về quê đón Tết. Công nhân nhà ga bận rộn dọn dẹp để chuẩn bị đón Tết, từ việc quét dọn đến lau rửa, thay lại rèm cửa, chăn gối... tất cả đều diễn ra một cách nhịp nhàng, cẩn thận.
 
Không chỉ ở ga Hà Nội mà tất cả các nhà ga khác dọc tuyến bắc - nam đều đông khách vào thời điểm này. Một số ga chính ở Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng... tàu phải dừng lâu hơn mọi khi bởi lượng hành khách lên xuống rất đông.
 
Năm 2019, TP. HCM đã bán ra 220.000 vé tàu để phục vụ cho cả trước và sau Tết. Và đến năm 2020, con số này còn tăng cao hơn. Như vậy, xe lửa vẫn là loại phương tiện vận tải được người dân lựa chọn nhiều vào dịp Tết.
 
Phóng viên Zing.vn có mặt tại nhà ga ngày 28, 29 Tết. Vé tàu các tuyến từ Hà Nội chạy dọc về TP. HCM đã bán hết cách đó cả tuần. Chỉ còn lại các ghế phụ dành cho một vài hành khách mua vé sau. Những người làm ngành đường sắt cho biết cứ từ 20 tháng Chạp trở đi, năm nào cũng vậy, số lượng hành khách đi tàu luôn tăng rất cao. Bởi vậy vé tàu Tết được mở bán trước đó chừng 2 tháng.
 
Anh Đậu Phi Quyết sinh sống cùng vợ và 2 con nhỏ ở TP. HCM. Mỗi dịp Tết đến là cả gia đình nhỏ lại “dắt díu” nhau về Nghệ An ăn Tết cùng bố mẹ. Năm nay, anh đã kịp mua một cây mai vàng Diêu Trì đem về làm quà biếu. Nụ cười rạng rỡ đang hiện trên gương mặt anh Quyết sau hành trình dài 1.400 km về nhà đón năm mới.
 
Những ngày này đi tàu, người ta cũng chẳng lạ gì với hình ảnh mai, đào, quất hay những cành hoa ly được bọc gói cẩn thận theo những hành khách lên tàu. Sắc vàng hoa mai, sắc đỏ hoa đào, hồng đậm của ly cùng với vài bản nhạc mừng xuân làm cho các ga tàu tràn ngập không khí tưng bừng, rộn rã. Đâu đó những ánh mắt tìm người thân, tiếng gọi, nụ cười, những cái bắt tay thân mật… mọi thứ tưởng chừng là xưa cũ đang hiển hiện trong những khoảnh khắc trở về nhà.
 

33 tiếng để trở về ăn Tết đoàn viên

Sáng ngày 28 tháng Chạp, gia đình chị Nguyễn Nhung (30 tuổi) cũng khởi hành từ ga Sài Gòn để trở về quê ngoài bắc. Năm nay, vợ chồng chị cùng 2 con nhỏ về quê ngoại ăn Tết. Chị kể cả vé đi lẫn về đều phải mua trước, thậm chí, không dễ dàng gì khi hôm đó quá đông người mua. Để được lên tàu nằm từ TP. HCM về Thanh Hóa, chị Nhung đã phải đặt từ tháng 10/2019, khi nhà ga bắt đầu mở bán vé tàu Tết.
 
Trên khoang giường nằm mềm, chị nhớ về những ký ức đi tàu của mình. Chị bảo thích di chuyển bằng tàu. Hồi còn là sinh viên mỗi lần về quê, chị Nhung lại rủ mấy người bạn đặt vé để cùng đi. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chị đi máy bay cho tiện nhưng đến khi có con nhỏ, sợ con quấy khóc không đi được máy bay, hai vợ chồng lại quay về với tàu hỏa. Phụ nữ 30 tuổi chia sẻ: “Đi máy bay cũng tốn kha khá thời gian làm thủ tục, mỗi chuyến như vậy cả nhà cũng mất 7 tiếng để về tới nơi. Đi tàu chậm hơn, nhưng được cái rộng rãi, 2 đứa nhỏ vì vậy cũng bớt quấy khóc hơn vì chúng có không gian để chơi”.
 
Trong khoang giường nằm với diện tích chỉ chừng 4 m vuông chất đầy đồ đạc, cây mai vàng được xếp cẩn thận một góc. Cây mai được chị Nhung mua từ Sài Gòn trước khi về một ngày, cũng kịp gói ghém để mang về quê. Theo chị Nhung, sắc vàng của hoa mai và màu đỏ của hoa đào là những thứ không thể thiếu trong gia đình ngày Tết. Vậy nên dù có chút lỉnh kỉnh, chị cũng cố mua một cây mang về để ông ngoại bày ở bàn uống nước.
 
Năm nay Nem 4 tuổi, là chị cả nên cô bé có vẻ biết lo lắng cho bố mẹ hơn. Thỉnh thoảng Nem lại quay ra hỏi mẹ có mệt không, cũng không quên kèm theo mấy câu ngây ngô: “Đây là đâu hả mẹ?”, “Sắp tới nơi là còn bao xa?”, “Chút nữa con sẽ ôm ngoại được không hả mẹ?”… Cứ mỗi khi tàu dừng, Nem lại thích thú nhìn ra sân ga để tìm ông ngoại. Có lẽ lâu rồi chưa về nhà ông nên cô bé cứ háo hức suốt cả dọc đường. Kết thúc chuyến hành trình cả nhà được ông ngoại đứng chờ sẵn ở ga đón, mọi người cùng nhau về nhà trước thời khắc giao thừa vài chục giờ.
 

Những ký ức tàu trưởng và 20 năm đón Tết trên những chuyến tàu

Khi nhắc về những chuyến tàu Tết mà mình đã đồng hành hơn 20 năm qua, tàu trưởng Nguyễn Anh Tuấn vẫn nhớ về ký ức chuyến tàu VQ1 lộ tình Vinh - Quy Nhơn năm 2008: Đoàn tàu với 11 toa ghế cứng không điều hoà. Năm đó, anh vẫn còn là một nhiên viên phục vụ toa tàu, lần đầu tiên trong đời anh đối diện với nhiều sự cố trên tàu như vậy. Trên cả quãng đường có tới 7 hành khách bị ngất xỉu. Nguyên nhân do tàu Tết quá đông cùng với cái nóng bức của miền Trung đã không chịu đựng nổi, anh cùng những nhân viên khác phải sơ cứu, chuyển ngay xuống ga Truồi và ga Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
 
Nhân câu chuyện tàu Tết, người đàn ông có hơn 20 năm trong ngành đường sắt bỗng trăn trở. So với tổng thể ngành đường sắt nhiều năm gần đây, số lượng hành khách đã vắng đi rất nhiều mặc cho tàu hoả được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Những chuyến tàu bắc - nam vẫn duy trì lượng hành khách khá đông mỗi dịp Tết, còn lại những chuyến tàu tỉnh nhưng SE35 Hà Nội - Vinh có ngày đông, ngày lại vắng.
 
Các toa tàu ngày trên chuyến SE35 đã kín chỗ. Dọc các dãy hành lang xuất hiện thêm những hàng ghế phụ được bán với giá rẻ hơn, để dành cho những hành khách lỡ chuyến khi tàu chẳng may cháy vé. Hành lý của khách đi tàu những ngày này lúc nào cũng lỉnh kỉnh hơn. Họ mang theo quần áo, mai, đào, bánh chưng, quà Tết, thậm chí là xe máy, xe đạp. Vì vậy tàu dịp Tết thường được tăng cường thêm khoang hàng hoá để hành khách ký gửi, vận chuyển đồ.
 
Ba bố con anh Hạnh lên chuyến tàu Hà Nội - Vinh về quê ăn Tết, đồ đạc mang theo là một thùng bánh kẹo và một cái bánh chưng với khoanh giò ăn dọc đường mà vợ anh đã chuẩn bị sẵn. Do bận rộn công việc, chị nhà sẽ lên tàu về vào hôm sau. Anh kể ngày bé, bố đi làm xa, mỗi dịp Tết bố về lại mang theo quà bánh. Mấy anh chị em trong nhà lúc nào cũng ngóng bố về để được mở bánh kẹo. Bây giờ thì ở đâu cũng sẵn đồ Tết, chẳng thiếu gì nữa nhưng anh vẫn thích mang quà Tết về quê biếu bố mẹ. "Nó có cảm giác gần gũi, vui vẻ khó tả lắm”, anh Hạnh nói.
 
Khi được hỏi lý do chọn đi tàu ngày Tết hầu hết câu trả lời đều là vì gia đình có trẻ nhỏ. Vé đi tàu không chênh nhiều so với ôtô hoặc máy bay. Nhưng đi tàu tạo cho mọi người một cảm giác thoải mái, không gian dễ chịu, không bị chật chội, gò bó như đi xe khách. Tàu về Tết thường không có toa ghế cứng. Thay vào đó là những toa ghế mềm - giường nằm điều hòa được tăng cường nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đường xa của hành khách.
 
Tàu hoả vẫn chạy đều đặn xuyên Tết. Khi mọi người đã bắt đầu nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ dài nhất trong năm thì những vòng quay bánh xe lửa vẫn lăn đều trên đường ray. Nó như một mạch mạch máu giao thông nối liền hai đầu nam - bắc, không bao giờ dừng lại bất kể thời gian.
 

Tàu SE25 trật bánh ở Bình Thuận

Tàu SE25 đang chạy từ Quảng Ngãi vào TP.HCM thì bị trật bánh ở khu vực giữa ga Ma Lâm và ga Bình Thuận.
Sự cố đường sắt xảy ra tại Km 1550+400 thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận vào khoảng 7h ngày 6/2.
 
Ngành đường sắt khẩn trương khắc phục sự cố tàu SE25 trật bánh ở Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.
Lúc này, tàu SE25 đang chạy từ Quảng Ngãi vào TP.HCM thì bị trật 2 bánh toa số 9 tại khu vực giữa ga Ma Lâm và ga Bình Thuận.
 
Sự cố làm tuyến đường sắt tạm thời gián đoạn. Ngành đường sắt đã tập trung lực lượng để khắc phục sự cố.
 
Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Bình Thuận, cho biết đây là sự cố nhẹ. "Khoảng 9h35, sự cố sẽ được khắc phục xong, không ảnh hưởng nhiều đến các đoàn tàu khác", ông Dũng cho hay.

Tàu SE7 trật bánh ở Bình Thuận

Tàu SE7 đang chạy từ Hà Nội vào TP.HCM thì bị trật bánh ở phía bắc ga Bình Thuận. Ngành đường sắt đã nhanh chóng khắc phục sự cố.
 
Vụ việc xảy ra lúc 13h10 ngày 21/1, tại xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Lúc này, tàu SE7 đang chở khoảng 100 hành khách trên hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM thì bị trật bánh.
 
Vụ việc khiến đường sắt bắc nam tạm thời gián đoạn. Ngành đường sắt đã cử lực lượng đến hiện trường tháo hai toa cuối gặp sự cố để tàu tiếp tục hành trình.
 
Hai toa này sau đó được đưa về ga Bình Thuận. Đến khoảng 15h45 cùng ngày, đường sắt đã thông tuyến trở lại.

Cháy đầu máy tàu hỏa, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ

Đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết - Sài Gòn từ đầu máy khói bốc lên khiến lái tàu phải dừng khẩn cấp để dập lửa.
 
Vào khoảng 13h45 ngày 13/7, đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết-Sài Gòn đang lưu thông đến km 1556 + 800 tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã đột ngột chạy ngập ngừng và khói từ đầu máy bốc lên.
 
Trưởng tàu lập tức yêu cầu dừng khẩn cấp và phát hiện bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị cháy. Lái tàu và nhiều nhân viên trên tàu đã kịp thời chữa cháy dập tắt được ngọn lửa. Tuy nhiên vụ cháy đã khiến đầu máy bị hư hỏng và không thể khởi động máy để tiếp tục hành trình.
 
Đoàn tàu được kéo về Ga Mương Mán để giải phóng tuyến đường sắt bị tê liệt.
 
Trước đó, vào 13h10, con tàu này vừa xuất phát từ ga Phan Thiết trên hành trình đi ga Sài Gòn đã được kiểm tra kỹ thuật an toàn. Sự cố này đã làm đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ.
 
Đến khoảng 15h40, con tàu bị kéo ngược về ga Bình Thuận (Mương Mán) và hành khách được thông báo do hư đầu máy và đang chờ đầu máy khác thay thế. Những hành khách vì có công việc gấp không chờ đợi được đã xuống tàu để tìm phương tiện khác vào TP HCM.
 
Tại ga Bình Thuận có ít nhất 3 đoàn tàu phải dừng chờ tại đây. Đến 16h20 cùng ngày, đoàn tàu SPT1 mới tiếp tục khởi hành từ ga Bình Thuận để đi đến ga Sài Gòn, trễ 4 giờ so với giờ xuất phát.

Tại sao bạn nên đặt vé tàu hỏa Hà Nội đi Bình Thuận tại datvetructuyen.vn

Dịch vụ chăm sóc

Tất cả nhân viên tại datvetructuyen.vn luôn hỗ trợ 24/7 tất cả các ngày lê tết để hỗ trợ đặt vé tàu Hà Nội đi Bình Thuận

Luôn cung cấp cho khách hàng vé tàu Hà Nội đi Bình Thuận rẻ nhất và nhanh nhất

Dễ dàng so sánh để tìm được giá vé rẻ nhất,nhanh nhất và nhiều ưu đãi khuyến mãi

Trọn gói mọi loại hình phương tiện tại datvetructuyen.vn

DatVeTrucTuyen.vn là nền tảng đặt vé đầu tiên ở Việt Nam cho phép người dùng so sánh giá cả, giờ khởi hành, tổng thời gian di chuyển, đánh giá chất lượng xe lửa trên cùng 1 màn hình

Luôn luôn có sẵn vé Hà Nội đi Bình Thuận cho quý khách

Tích hợp hệ thống với toàn bộ các hãng xe lửa giúp đảm bảo việc đặt chắc chắn có vé tàu hỏa Hà Nội đi Bình Thuận

Thanh toán nhanh chóng,an toàn và tiện lợi

Phương thức thanh toán đa dạng, đảm bảo an an toàn với nhiều lựa chọn như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và Internet Banking

Ưu đãi vé tàu lửa Hà Nội đi Bình Thuận cho quý khách

Đặt mua vé tàu lửa Hà Nội đi Bình Thuận và thanh toán tiện lợi cùng DatVeTrucTuyen.vn giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng săn những ưu đãi giá vé giảm thần kỳ

Gía vé Hà Nội đi Bình Thuận cạnh tranh ưu đãi mỗi ngày
Dễ dàng mua thêm các dịch vụ đi kèm khi đặt vé tàu lửaHà Nội đi Bình Thuận
Quản lý cả cả hành trình
Chăm sóc khách hàng bên bạn 24/7 khi đặt vé Hà Nội đi Bình Thuận
Phương thức thanh toán linh hoạt, bảo mật cao

Khuyến mại khi đặt vé tàu lửa Hà Nội đi Bình Thuận

Các câu hỏi thường gặp về tuyến đường đi

Hiện tại giá vé Hà Nội đi Bình Thuận thấp nhất là từ 600.000 đ, vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Hà Nội đi Bình Thuận có khởi hành sớm nhất là lúc 06:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Hiện tại DatVeTrucTuyen.vn ghi nhận tàu Hà Nội đi Bình Thuận có khởi hành trễ nhất là lúc 23:00 giờ, được vận hành bởi Đường Sắt Việt Nam.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Hà Nội đi Bình Thuận.
Chúng tôi hoạt động tất cả các ngày kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày Lễ, Tết bạn có thể đặt vé bất cứ khi nào có nhu cầu.
DatVeTrucTuyen.vn có mở bán vé tàu hỏa Tết và cả Vé máy bay của các thương hiệu uy tín , với mức giá ưu đãi nhất.
Bạn có thể tìm kiếm chương trình khuyến mãi tại DatVeTrucTuyen.vn mục vé tàu Hà Nội đi Bình Thuận hoặc lựa chọn nhận thông tin khuyến mãi qua thông báo website và email để không bỏ lỡ các chương trình săn vé giá rẻ của DatVeTrucTuyen.vn.
Chính sách và phí hoàn hủy vé cho chuyến tàu Hà Nội đi Bình Thuận thay đổi tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách hoàn vé hay hủy vé.
Theo kinh nghiệm hoàn hủy vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định hoàn hủy vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn hủy vé càng sớm, chính sách hủy sẽ càng tốt và số tiền bạn được hoàn lại sẽ cao. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể hoàn hủy vé ngay sát giờ khởi hành.
Đối với các trường hợp hoàn hủy vé vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách hoàn hủy vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách.
Để biết chính sách cụ thể về điều kiện hủy vé, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Chính sách và phí đổi giờ đi, ngày đi cho chuyến tàu Hà Nội đi Bình Thuận khác nhau tuỳ thuộc vào hãng, hạng ghế và thời gian khởi hành của vé. Hạng vé và giá vé càng thấp thì thường sẽ không có chính sách thay đổi ngày giờ đi. Theo kinh nghiệm đổi vé tàu hỏa, trong các đợt Tết, quy định đổi vé thường sẽ thay đổi. Nếu bạn đổi chuyến tàu càng sớm, chính sách đổi sẽ càng tốt. Lưu ý, trong một số trường hợp, bạn không thể đổi vé ngay sát giờ khởi hành. Đối với các trường hợp đổi ngày giờ đi vì lý do bất khả kháng hoặc liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ có các chính sách đổi vé tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho hành khách. Để biết chính sách cụ thể về điều kiện đổi chuyến tàu, bạn vui lòng tham khảo trên DatVeTrucTuyen.vn
Giá vé tàu hỏa trên DatVeTrucTuyen.vn đã bao gồm tất cả các khoảng thuế, phụ phí, phí cổng thanh toán và là số tiền cuối cùng bạn thanh toán. Nếu bạn thấy giá chênh lệch giữa DatVeTrucTuyen.vn với giá vé hiển thị tại hãng tàu hay đại lý khác, thường là do giá vé hiển thị ở những nơi này chưa bao gồm thuế, phí, phí cổng thanh toán.

XEM GIỜ - GIÁ VÉ THEO HÀNH TRÌNH

  • Điểm đến phổ biến

  • 1900 63 69 63
    Top
    hotline1   hotline2   hotline3   hotline4   hotline5
    hotline6   hotline7