Vé tàu hỏa Sài Gòn đi Cây Cầy Khánh Hòa giá rẻ trực tuyến 24h
vé tàu lửa sài gòn đi cây cầy khánh hòa giá rẻ trực tuyến 24h, đại lý đặt vé tàu hỏa sài gòn ... + Địa chỉ ga cây cầy ở đâu: 1A, Suối Hiệp, Diên Khánh, Khánh Hòa.
Vé tàu lửa Cây Cầy đi Suối Cát Cam Lâm Khánh Hòa giá rẻ trực ...
vé tàu lửa cây cầy đi suối cát cam lâm khánh hòa giá rẻ trực tuyến 24h, đại lý đặt vé tàu hỏa cây cầy đi ... Đại lý Ga Bán vé tàu đi Cây Cầy giá rẻ trực tuyến 24h.
Bán vé tàu lửa thống nhất - đại lý vé tàu hỏa giá rẻ trực tuyến toàn ...
Đặt mua vé tàu lửa thống nhất, bảng giá vé tàu hỏa online trực tuyến giá rẻ, giao ... hỗ trợ khách hàng nhanh và chính xác nhất với dịch vụ tin cậy, giá trị đích thực ... đi dài, được ngắm cảnh xuyên suốt đất nước, qua từng vùng miền thì tàu lửa ... Vé tàu đi Sài Gòn · Vé tàu đi Ninh Thuận · Vé tàu đi Quảng Ninh · Vé xe ÔTô
12 chuyến du lịch tàu lửa bạn nên thử một lần trong đời – Saigon ...
Tuyến tàu có tên Belgrade to Bar đưa hành khách đi qua 435 cây cầu và 254 ... và những thị trấn đẹp như tranh vẽ từ cửa sổ toa tàu, trên tàu chạy từ Toronto tới ...
Danh sách nhà ga thuộc tuyến đường sắt Thống Nhất – Wikipedia ...
Tên ga, Cây số, Địa chỉ, Ghi chú. Hà Nội, 0, Ga A: Số ... Bắt đầu tuyến đường sắt Bắc - Nam và là điểm đầu của các tuyến đường sắt đi các tỉnh thành phía Bắc.
Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau hơn 7 giờ gián đoạn vì tàu ...
16 thg 3, 2021 · Vụ tàu hỏa tông đứt đôi container do trực ban quên báo tàu cho gác chắn ... Khoảng 21h29 tối 15-3, tàu SE21 chạy đến km1328+600 khu gian Nha Trang - Cây Cầy (Khánh ... Vụ tai nạn không có thiệt hại về người nhưng khiến cho đầu máy bị trật bánh, ... Đi tìm chân dung thứ 64 trên bức tường Gạc Ma.
Chuyên đề - Đại lý bán vé tàu hỏa các tuyến vé tàu của ngành ...
Đồng lúa và những căn nhà lợp mái đỏ nâu dần hiện ra trong ánh bình minh. Hành trình qua những cây cầu. Vài phút sau, tàu rời ga, chậm rãi đi vào một cây ...
Chạy tăng cường tàu SE27/SE28 Sài Gòn - Đà Nẵng - Vé Tàu Việt Mỹ
Nhanh tay săn vé tàu đi từ TPHCM đến thành phố của những cây cầu Đà Nẵng tại Đại lý vé tàu hỏa Việt Mỹ ngay nhé! Tổng đài: 0908 005 088. Chạy tăng ...
Vé Tàu Sài Gòn Đà Nẵng giá rẻ, đặt trực tuyến - Vé Tàu Hỏa
Hành khách có thể lựa chọn các tàu chạy từ Sài Gòn đi Đà Nẵng có số hiệu: SE8 , SE6 , SE22 , SE10 , SE4 , SE2 hàng ngày. Bảng giờ tàu từ ga Sài Gòn đi Đà ...
Vé tàu Rồng Sông Hàn giá rẻ - Divui
Thoả sức trải nghiệm Vé tàu Rồng Sông Hàn . Đặt vé online giá rẻ, tiết kiệm ... Xem Cầu Rồng phun lửa, phun nước vào mỗi tối Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. ... Quý khách sẽ đi qua Cầu Rồng; Tàu sẽ đi qua cầu Sông Hàn - cây cầu xoay đầu ...
Bảng giá vé tàu lửa
Bảng giá vé tàu lửa 2020
Bằng giá vé tàu lửa
Bằng giá vé tàu lửa Tết 2021
Giá vé tàu SE2
giá vé tàu hỏa sài gòn - hà nội
Vẽ tàu hỏa
Các ga đường sắt Bắc Nam
Quy định trả vé tàu
Vé tàu hỏa
Vé tàu Sài Gòn - Quy Nhơn
Tàu hỏa
Dời ga Nha Trang để phục vụ dự án thương mại là sai lầm
Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Trong 2 phương án mà doanh nghiệp đưa ra đều lấy đất ga Nha Trang để xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
Sau khi doanh nghiệp báo cáo các phương án di dời, cải tạo ga Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khi lập quy hoạch chi tiết dự án phải lấy ý kiến và được sự đồng thuận của cộng đồng.
Di dời hay cải tạo?
Như Zing.vn đã phản ánh, Công ty TNHH Tập đoàn thương mại Tuấn Dung (Công ty Tuấn Dung, có trụ sở Hà Nội) là doanh nghiệp đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý chủ trương, cho phép lập các phương án đề xuất cải tạo, dời ga Nha Trang. Đổi lại, doanh nghiệp này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất của ga Nha Trang hiện này.
Ga Nha Trang được xây dựng cách nay 84 năm và chứng tính lịch sử của quân dân tỉnh Khánh Hòa đứng lên đấu tranh, nổ súng chống thực dân Pháp. Ảnh: An Bình.
Theo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, Công ty Tuấn Dung đề xuất hai phương án liên quan ga Nha Trang. Theo đó, phương án 1 chỉ giữ lại ga hành khách, dời hoạt động vận chuyển hàng hóa ra ngoại thành. Còn phương án 2, dời toàn bộ ga Nha Trang đến ga mới tại xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang.
Công ty Tuấn Dung cũng vừa chính thức báo cáo 2 phương án này lên UBND tỉnh Khánh Hòa và cơ quan này giao cho Sở GTVT chủ trì xem xét, tham mưu trước khi có quyết định.
Lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa cho biết ở phương án thứ nhất, quỹ đất sau khi di dời ga hàng hóa khoảng hơn 3,6 ha sẽ trở thành chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở thương mại, công viên, đường giao thông nội bộ.
Nếu chọn phương án hai, ngoài công trình nhà ga Nha Trang hiện hữu thành bảo tàng du lịch, quỹ đất còn lại của ga Nha Trang vẫn sẽ dùng xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại, cây xanh công viên, đường giao thông nội bộ.
Cũng theo vị lãnh đạo này, hai phương án đều có hạng mục xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở xã hội, nhà liên kế, nhà ở kết hợp thương mại.
“Sau khi Công ty Tuấn Dung báo cáo hai phương án, hiện tỉnh đã giao cho sở nghiên cứu, xem xét”, lãnh đạo Sở GTVT nói và cho biết đây mới chỉ ở giai đoạn góp ý và cần rất nhiều thời gian để thực hiện.
Phải đồng thuận
Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định việc di dời hay cải tạo ga Nha Trang tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành phải làm kỹ, trước khi có quyết định cuối cùng.
UBND phường Phước Tân cho biết hiện có hơn 1.000 hộ dân sống dọc đường sắt hình bóng đèn dài khoảng 2 km; còn tính hộ bị ảnh hưởng nếu di dời ga sẽ rất lớn. Ảnh: An Bình.
“Sở GTVT có báo cáo khu vực này thường xuyên ùn tắc giao thông và cần phải tháo gỡ, nhưng quan điểm của tỉnh, ga Nha Trang là công trình di tích lịch sử nên phải giữ gìn.
Ngoài ra, việc phường Phước Tân có đến cả nghìn hộ dân sống ở khu vực ga cũng phải tính toán. Nếu dự án làm ảnh hưởng đến người dân thì trước hết họ phải đồng thuận rồi mới triển khai làm”, vị lãnh đạo này nói.
Theo Sở GTVT Khánh Hoà, phương án thứ nhất phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Theo đó, ga Nha Trang sẽ trở thành ga hành khách, di dời ga hàng hóa ra ngoại thành.
Còn phương án thứ hai chưa phù hợp với quy hoạch đường sắt đã được Bộ GTVT phê duyệt di dời toàn bộ ga ra khỏi khu vực trung tâm thành phố.
Ngoài ra, cả 2 phương án được Công ty Tuấn Dung đề xuất không phù hợp với quy hoạch chung TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012. Cụ thể, trong quy hoạch chung TP Nha Trang không đề cập đến việc sử dụng quỹ đất ga Nha Trang để xây dựng cao ốc, chung cư hoặc trung tâm thương mại.
Chỉ làm lợi cho nhà đầu tư
Chia sẻ với Zing.vn về vấn đề này, KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng đứng từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó. Đây là xu hướng rất có hại cho đô thị, trong khi bỏ qua tiềm năng phát triển giao thông công cộng.
Đặc biệt với ga Nha Trang, ông Sơn cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga hiện tại để đổi lấy đất vàng phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm chiến lược.
Ông Sơn dẫn chứng trong quá trình phát triển ở các đô thị lớn trên thế giới như New York (Mỹ), Paris (Pháp) hay Montreal (Canada), ga xe lửa đều được giữ lại trong khu trung tâm, và được chỉnh trang để kết nối tốt với mạng lưới giao thông công cộng của thành phố.
Nhờ đó, người dân có thể đi mọi nơi trong thành phố, và đi đến các thành phố khác một cách tiện lợi mà không cần phương tiện giao thông cá nhân. Việc phá các tuyến đường sắt cũ để làm dự án địa ốc là một sai lầm chiến lược, dẫn đến thiệt hại kinh tế rất lớn, trong khi chỉ làm lợi cho nhà đầu tư.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nêu ra 2 giải pháp: Thứ nhất, giữ lại ga đường sắt như một ga hành khách nhỏ ở khu trung tâm, dời ga chính (hành khách và hàng hóa) của thành phố ra ngoài, và chỉnh trang mạng lưới giao thông, đặc biệt là những chỗ giao cắt khác cốt giữa đường sắt với tuyến đường nội thành. Như vậy, từ ga chính chỉ có một số toa hành khách tách ra để chạy vào khu trung tâm.
Thứ hai, nếu muốn dời toàn bộ ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, nhà ga và hệ thống đường ray hiện tại vẫn nên được giữ lại để chuyển đổi sang loại hình giao thông công cộng khác, như tuyến metro hoặc đường sắt nhẹ. Các chuyến tàu chạy trên đường sắt nhẹ có thể chạy nối đuôi nhau với tần suất 5 phút/chuyến, và cũng có thể xen kẽ với xe buýt để tăng hiệu suất sử dụng.
Khi nhà ga xe lửa chính ở ngoài nội đô, tuyến nhánh đường sắt nhẹ đi vào trung tâm sẽ thành tuyến giao thông công cộng, không những nối nội thành với ga đường sắt, mà còn phục vụ cho giao thông công cộng nội thành, tích hợp các tuyến xe buýt khu vực. Người dân sẽ có một mạng lưới giao thông công cộng hiệu quả và kinh tế.
Mỗi ngày có hơn 12.000 người rời Sài Gòn về quê đón Tết
Từ 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê đón Tết.
Sáng 17/1, hàng nghìn hành khách đến Ga Sài Gòn để lên tàu về quê ăn Tết. Đây là ngày đầu tiên trong cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Đinh Dậu 2017 của ngành đường sắt.
Từ sáng sớm, nhiều người đã tranh thủ đến Ga Sài Gòn để tránh tình trạng trễ tàu do kẹt xe. Bên trong nhà ga, những người lao động xa xứ rộn ràng, háo hức.
Nhằm phục vụ tốt trong thời gian cao điểm Tết, hôm nay Ga Sài Gòn bắt đầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi vào ga lên tàu. Những hành khách có thông tin cá nhân không khớp với thẻ lên tàu sẽ không được giải quyết.
Ngoài treo các băng rôn khuyến cáo người dân không mua vé qua "cò", Ga Sài Gòn còn được lực lượng công an phường 9, quận 3, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự những ngày cao điểm.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, ngày 17/1, có 18 đoàn tàu chở khoảng 12.000 lượt khách về quê ăn Tết. Hành khách vẫn còn cơ hội mua vé tàu Tết trong những ngày cao điểm năm nay, đặc biệt các vé về các tỉnh miền Trung.
Từ ngày 17 đến 26/1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn, đưa 12.000-16.000 hành khách về quê. Hành khách mất hoặc quên CMND, có thể thay thế bằng các giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm...
"Trường hợp hành khách không có giấy tờ tùy thân buộc phải có giấy chứng nhận mất của công an phường", ông Văn thông tin.
Ông Văn cũng cho biết: "Từ hôm nay đến 26/1, mỗi ngày còn khoảng hơn 300 vé do hành khách trả lại. Người dân có thể lên website www.dsvn.vn để theo dõi vé tàu. Đối với những hành khách có việc đột xuất, nhà ga sẽ xem xét từng trường hợp, linh động bán thêm vé phụ để mọi người có thể về quê".
Lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé qua "cò" để tránh vé giả. Hành khách cũng có thể đến ga mua vé đi liền với các tuyến ngắn từ Sài Gòn đến các Ga Nha Trang, Tuy Hòa, Diêu Trì.
Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt tăng cường đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi xuất phát từ Ga Sài Gòn trong các ngày 20,22,24 và 26/1. Đây là đôi tàu mới, trang bị toàn bộ ghế ngồi mềm, có ngã lưng với giá vé không tăng so với ngày thường.